Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Thành phố Tuy Hòa

15:10, 06/05/2021 [GMT+7]

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Thành phố Tuy Hòa
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Thành phố Tuy Hòa

 

Đoàn công tác của Hội đồng Bầu cử quốc gia do đồng chí Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia làm trưởng Đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Tp. Tuy Hòa. Cùng đi với Đoàn có đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư TT. Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành liên quan và đại diện Ủy ban bầu cử thành phố Tuy Hòa.

Đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại 2 điểm bầu cử khu phố Hưng Phú, khu phố Ngô Quyền, phường 5, Tp. Tuy Hòa, bên cạnh việc kiểm tra công tác trang trí, khánh tiết, niêm yết danh sách cử tri, danh sách, tiểu sử, hình ảnh các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí Đỗ Bá Tỵ đã yêu cầu triển khai diễn tập các tình huống phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại các điểm bầu cử. Trực tiếp quan sát diễn tập, đồng chí Đỗ Bá Tỵ nhận xét và chỉ đạo ngay một số vấn đề địa phương cần rút kinh nghiệm để đảm bảo an ninh trật tự trong cuộc bầu cử sắp đến.

Theo báo cáo của UBBC Tp Tuy Hòa, đến nay, các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn được triển khai an toàn, kịp thời, đúng luật và đảm bảo thời gian quy định. Tại 117 khu vực bỏ phiếu đã niêm yết đầy đủ danh sách, tiểu sử những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp và danh sách cử tri với hơn 116.000 người. Các khu vực bỏ phiếu được bài trí trang trọng. Lực lượng quân đội, công an đã chủ động xây dựng nhiều phương án đảm bảo tuyệt đối ANTT cho ngày bầu cử. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai quyết liệt, chủ động phòng ngừa dịch bệnh.

Trên cơ sở kiểm tra thực tế tại các điểm bỏ phiếu, trạm y tế, và báo cáo của UBBC Tp. Tuy Hòa, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị địa phương tiếp tục chuẩn bị kỹ càng cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, thành công; trước mắt là chuẩn bị tốt các hội nghị cho ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thực hiện gặp gỡ, tiếp xúc, vận động bầu cử đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cũng đề nghị UBBC thành phố tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của ngày bầu cử. Các lực lượng công an, quân đội thực hiện tốt các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự; chuẩn bị thật kỹ kịch bản để ứng phó với dịch bệnh Covid-19 tại địa phương./.

Hồng Thủy – Đức Hưng