Phú Yên thu hút khách du lịch Tây Nguyên nhờ lợi thế biển

13:13, 19/04/2021 [GMT+7]

 

Phú Yên thu hút khách du lịch Tây Nguyên nhờ lợi thế biển
Phú Yên thu hút khách du lịch Tây Nguyên nhờ lợi thế biển

 

Những năm gần đây, lượng du khách từ các tỉnh Tây Nguyên đến Phú Yên luôn tăng đều. Với lợi thế đường bờ biển dài 189km, nhiều danh lam thắng cảnh, những món ngon ẩm thực đặc trưng, đã mang đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách. Ngành du lịch tỉnh xác định phát triển du lịch vùng là một trong những định hướng phát triển du lịch Phú Yên mang tính bền vững. Vì thế, Ngành du lịch tỉnh đã tăng cường mở rộng liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh khu vực Tây Nguyên, nhằm thu hút khách, đảm bảo ổn định và tăng trưởng thị phần khách du lịch tiềm năng này.

Những du khách đến từ Gia Lai này đã chọn Phú Yên làm điểm đến 2 ngày 1 đêm trong chuyến du lịch của mình. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng như một lời mời gọi đầy hấp dẫn. Và dường như biển Phú Yên chẳng làm bất kỳ du khách nào thất vọng. Bên dải cát trắng mịn, du khách đón nhận trọn vẹn hương vị mặn mòi của biển. Đặc biệt, biển như giúp cho những ai có mặt tại đây quên đi cái nắng bức bối của vùng đất miền Trung.

Du khách đã có những trải nghiệm thú vị bởi vẻ đẹp hoang sơ của những danh lam thắng cảnh có tiếng của tỉnh như Vịnh Xuân Đài, Bãi Xép, Bãi Môn-Mũi điện, Gành Đá Đĩa… Lợi thế biển là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo của Phú Yên. Cùng với việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng, cơ sở lưu trú, du lịch nghỉ dưỡng, biển Phú Yên luôn nhận được đánh giá cao khách du lịch.

Trong định hướng phát triển du lịch, ngành du lịch tỉnh xác định liên kết phát triển vùng nhằm thu hút du khách ở các tỉnh Tây Nguyên là hướng đi tất yếu, bền vững. Vì thế, Sở VH-TT&DL tỉnh, Hiệp hội du lịch tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành thường xuyên tổ chức các đoàn famtrip khảo sát du lịch 4 tỉnh: Phú Yên, Đăk Lak, Gia Lai, Kon Tum; đồng thời tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư, nhiều bản ghi nhớ hợp tác đã được các doanh nghiệp ký kết với mong muốn các bên tạo sự thuận lợi cho việc thu hút khách giữa các tỉnh với nhau.

Sự khác biệt của sản phẩn du lịch miền biển Phú Yên tạo cho du khách một kỳ nghỉ thú vị. Kích cầu du lịch nội địa, Phú Yên không bỏ qua lợi thế về du lịch biển. Lợi thế này đang được khai thác hiệu quả, khi du lịch Phú Yên ngày càng thu hút lượng khách đến từ các tỉnh Tây Nguyên. Hiện nay, Phú Yên đang bước vào mùa du lịch cao điểm, cùng với các kỳ nghỉ lễ sắp tới, việc đưa ra các gói dịch vụ du lịch ưu đãi cũng sẽ góp phần không nhỏ thu hút khách du lịch đến từ khu vực Tây Nguyên.

Như Thùy - Quốc Hoàn