BHXH số tăng tiện ích cho người sử dụng

14:32, 06/04/2021 [GMT+7]

 

BHXH số tăng tiện ích cho người sử dụng
BHXH số tăng tiện ích cho người sử dụng

 


Với ứng dụng VssID - BHXH số người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp có thể nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách, đồng thời tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình ngay trên thiết bị điện thoại thông minh. Để người dân dễ dàng tiếp cận với ứng dụng này, suốt thời gian qua, ngành BHXH tỉnh triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cài đặt cho người sử dụng từ thiết bị là điện thoại di đông.

Ông Nguyễn Hoàng đã có 10 năm gắn bó với Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, nhưng đây là lần đâu tiên ông có thể tự tra cứu thông tin đóng - hưởng BHXH, BHYT của bản thân mình. Một người lao động như ông Hoàng lần đầu tiên được trải nghiệm ứng dụng VssID để biết thông tin hữu ích liên quan đến chế độ, quyền lợi của người lao động ông cảm thấy rất hài lòng.

Ứng dụng VssID không chỉ thay thế cách làm truyền thống như trước để kiểm tra thông tin về các chế độ, chính sách của người lao động, giờ đây ứng dụng VssID còn giúp cho người dân thuận tiện trong công tác khám chữa bệnh. Phần mềm này còn có chức năng thay thế cho thẻ BHYT giấy bằng một mã số được cấp. Điều này có nghĩa, người dân khi đi khám chữa bệnh không cần mang theo bất cứ giấy tờ bằng giấy như thẻ BHYT hay chứng minh nhân dân như trước.

Để kịp thời giải đáp, tư vấn, hỗ trợ các câu hỏi, băn khoăn, thắc mắc về BHXH, BHYT, BHTN cho người dân, ứng dụng VssID còn hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7 giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích, quyền lợi được hưởng, cũng như cách thức khi tham gia BHXH, BHYT.

Việc triển khai VssID là bước đi đầu tiên mà ngành BHXH hiện thực hóa thẻ BHYT và sổ BHXH điện tử theo đúng tinh thần quy định của luật BHXH, luật BHYT đảm bảo mục tiêu sử dụng tiện ích của điện thoại thông minh, ứng dụng đẩy mạnh kỹ thuật số theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ứng dụng VssID là một dịch vụ tiện ích có thể cài đặt trên thiết bị điện thoại thông minh với nhiều tính năng, tiện ích phục vụ linh hoạt các nhu cầu thông tin thiết yếu cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Ngoài cung cấp các thông tin về thẻ BHYT; quá trình tham gia; thông tin hưởng (các chế độ một lần: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp); sổ khám chữa bệnh..., ứng dụng còn cung cấp các tiện ích tra cứu mã số BHXH; cơ quan BHXH; cơ sở khám chữa bệnh ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT; cơ sở khám chữa bệnh cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; đơn vị tham gia BHXH; điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

Đặng Dự