Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch ngay khi học sinh vào trường

06:22, 06/05/2020 [GMT+7]

 

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch ngay khi học sinh vào trường
Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch ngay khi học sinh vào trường

 

Sáng 04/5, học sinh các khối lớp trên địa bàn tỉnh trở lại trường học tập sau ba tháng nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù chưa thể quay về với nhịp độ học tập, sinh hoạt bình thường do vẫn phải tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhưng nhìn chung các em học sinh đều phấn khởi, vui vẻ khi có thể đi học trở lại, gặp gỡ bạn bè, thầy cô... Trong ngày đầu đón học sinh các khối lớp trở lại trường, các trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch ngay khi học sinh vào trường.

Trường tiểu học Âu Cơ, thành phố Tuy Hòa sáng ngày 4/5. Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, nhà trường đã bố trí giáo viên, công nhân viên nhà trường đón các em tại cổng trường. Các em đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Nhiều phụ huynh cho biết, vẫn còn lo lắng trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, trong sáng nay các trường đều triển khai nghiêm các biện pháp phòng dịch ngay tại cổng trường nên đều yên tâm khi con em đi học trở lại.

Theo kế hoạch các trường, buổi sáng đầu tuần các em học sinh chào cờ tại lớp và bắt đầu tiết học khoảng 7h30. Tuy nhiên, các phụ huynh đều đưa con em đến trường sớm và thực hiện nghiêm việc giãn cách tại cổng trường. Bên cạnh đó, ngoài các khu vực rửa tay sát khuẩn được bố trí tại sân trường, các trường học đều bố trí thêm dung dịch rửa tại từng phòng học. Học sinh cũng đeo khẩu trang khi học để phòng ngừa dịch bệnh.

Theo ghi nhận, công tác chuẩn bị để đón học sinh quay trở lại trường được các nhà trường trên địa bàn tỉnh trong ngày 4/5 thực hiện nghiêm túc theo các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, UBND tỉnh và của ngành Y tế, Giáo dục tỉnh. Theo đó, các trường đã có kế hoạch chu đáo trong từng khâu để vừa có thể bảo đảm an toàn sức khoẻ cho học sinh vừa bảo đảm kế hoạch học tập.

Sở GD&ĐT Phú Yên cho biết, trong tuần học vừa qua (từ ngày 27/4 đến 3/5) chỉ khối 9 và 12, tỷ lệ học sinh đến trường đạt trên 98%. Ngày 4/5 hơn 190.000 học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch Covid-19, toàn tỉnh không có trường hợp học sinh, giáo viên nào có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Công tác hướng dẫn quy trình bảo đảm vệ sinh phòng, chống dịch với mục tiêu bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và trẻ mầm non là trên hết... Nhờ vậy, đã giúp học sinh và các bậc phụ huynh an tâm khi đưa con em đến trường.

Lê Hùng - An Bang