Đảm bảo ATVSLĐ tại các công trình xây dựng

20:50, 07/05/2020 [GMT+7]

 

Đảm bảo ATVSLĐ tại các công trình xây dựng
Đảm bảo ATVSLĐ tại các công trình xây dựng

 

An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại các công trình xây dựng luôn là vấn đề được quan tâm, đặc biệt là những công trình cầu cống, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn lao động (TNLĐ). Việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường đang được các ngành chức năng triển khai mạnh mẽ, đồng bộ...

Cầu Vạn Kiếp, TP. Tuy Hòa, hiện đang được đơn vị thi công phần cọc nhồi, một trong những công đoạn quan trọng đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Do đó, trước khi đóng cọc, kỹ sư, công nhân phải định vị rõ các công trình ngầm và bảo vệ một cách an toàn cho công trình và công nhân lao động. Các công nhân thi công đóng cọc phải luôn đội mũ bảo hiểm và phương tiện bảo vệ mắt. Các máy móc, thiết bị nâng được kiểm tra kỹ lưỡng mới đưa vào thi công.

Tại công trình cầu giao thông nối khu A và khu B, Dự án xây dựng tuyến kè chống sạt lở bờ tả sông Ba đoạn qua huyện Phú Hòa và TP Tuy Hòa. Cầu này có chiều dài 120m, rộng 36m, thực hiện xong phần mố trụ, đúc dầm, hiện tiếp tục công đoạn lao dầm. Công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn công trình cũng luôn được chú trọng.

Mỗi hạng mục thi công đều có quy định về an toàn lao động cụ thể. Theo đó, việc lắp đặt các biển cảnh báo an toàn, hướng dẫn kỹ thuật an toàn thi công trên công trường; thực hiện thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất điều kiện an toàn lao động tại các công trình; thanh, kiểm tra định kỳ và đột xuất hệ thống thiết bị xây dựng có nguy cao về ATVSLĐ, hồ sơ quản lý về ATVSLĐ  cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình thi công.

Tại nhiều công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp đã chủ động xây dựng kế hoạch, tìm các biện pháp, giải pháp để tổ chức thực hiện tốt công tác ATVSLĐ nên đã hạn chế được số vụ TNLĐ xảy ra trên địa bàn góp phần bảo vệ quyền được làm việc trong môi trường an toàn của người lao động./.

Đặng Dự - Như Nguyện