Chung tay bảo vệ môi trường biển

07:19, 11/05/2020 [GMT+7]

 

Chung tay bảo vệ môi trường biển
Chung tay bảo vệ môi trường biển

 

Thời gian qua, tại nhiều bãi biển, tình trạng rác thải nhựa xuất hiện ngày càng nhiều, làm xấu cảnh quan và gây ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân là do sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân và du khách. Với mong muốn để bãi biển quê mình xanh - sạch - đẹp,...các sinh viên xa quê tại phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa và học sinh trường THPT Ngô Gia Tự cùng phối hợp  tìm cách làm cho bãi biển sạch đẹp.

Mỗi buổi chiều, bãi biển xóm Rớ, phường Phú Đông có rất  nhiều người dân đến vui chơi, cùng hòa mình với sóng biển. Tại đây, nhiều người thiếu ý thức đã vô tư xả rác, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường biển. Trước tình trạng này, các bạn sinh viên xa quê tại địa phương và học sinh trường THPT Ngô Gia Tự đã bàn bạc và cùng tổ chức ra quân làm sạch bờ biển quê mình.

Một buổi họp lên ý tưởng của các bạn trẻ ở phường Phú Đông. Ý thức về sự nguy hại của rác thải sẽ ảnh hưởng lâu dài đến môi trường, cũng như mất hình ảnh đẹp của bãi biển, các bạn đã lên kế hoạch làm sạch bờ biển, qua đó, mong muốn góp phần thay đổi ý thức, để mọi người cùng chung tay bảo vệ biển. Và ý tưởng làm những thùng rác từ vỏ chai nhựa đã ra đời.

Để làm nên các thùng rác thân thiện với môi trường, hơn 30 bạn đoàn viên, thanh niên đã đi đến từng hộ gia đình, các hàng quán để xin vỏ chai nhựa. Trung bình khoảng 100 vỏ chai sẽ làm được một thùng rác, vậy phải mất gần 3 ngày, các bạn mới tìm đủ số lượng chai nhựa. Mỗi người một việc, và cứ thế, những chiếc thùng rác độc đáo từ vỏ chai nhựa đã ra đời.

Những chiếc thùng rác bằng vỏ chai nhựa được đặt tại bãi biển xớm Rớ. Chỉ là vật dụng đựng rác, nhưng những chiếc thùng rác độc đáo này đã thu hút sự quan tâm của mọi người, từ đó, nhắc nhở về ý thức để mọi người chung tay bảo vệ môi trường, nhất là vấn đề rác thải nhựa.

Biển xóm Rớ là bãi tắm tự phát, chưa được đầu tư, tuy nhiên nơi đây thu hút lại rất nhiều người dân và du khách đến tham quan, tắm biển. Và từ những thùng rác thân thiện này, đã góp phần hạn chế một lượng rác thải sinh hoạt ra biển, đồng thời nhắc nhở mọi người hãy cùng quan tâm bảo vệ môi trường, cùng xây dựng một bãi biển xanh - sạch - đẹp./.

Thanh Huy-Đông Viên (TT)