"Chợ Nhân đạo"- nơi san sẻ yêu thương

06:24, 17/05/2020 [GMT+7]

 

“Chợ Nhân đạo”- nơi san sẻ yêu thương
“Chợ Nhân đạo”- nơi san sẻ yêu thương

 

Mô hình “Chợ Nhân đạo” hỗ trợ những người bị mất thu nhập do dịch Covid-19 được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Tháng Nhân đạo năm 2020 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. Với thông điệp “Chợ Nhân đạo vì cuộc sống cộng đồng” thật sự đã trở thành phiên chợ tình người, trong sáng nay (14/5), mô hình “Chợ Nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ tổ chức đã mang đến niềm vui và ý nghĩa lớn cho 500 người nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn và người khuyết tật tại thành phố Tuy Hòa.

Là một trong những người đầu tiên đến với phiên “Chợ Nhân đạo”, chị Nguyễn Thị Thanh Vân chia sẻ: “Gia đình có 5 người, mẹ già, thường xuyên ốm đau. Đợt dịch vừa qua, gia đình gặp rất nhiều khó khăn, thu nhập không đủ để trang trải cuộc sống vì công việc bị ảnh hưởng, lúc này, sự giúp đỡ dù nhiều hay ít vẫn rất có ý nghĩa đối với gia đình.

Đến với “Chợ Nhân đạo”, người dân đã được nhận những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: gạo, dầu ăn, hạt nêm, mắm... miễn phí. Tại chợ này, người mua và người bán thực hiện giao dịch với nhau bằng những nụ cười ấm tình người, của sự đồng cảm, sẻ chia.

Tại Phú Yên, mô hình “Chợ Nhân đạo” được tổ chức tại 2 điểm là thành phố Tuy Hòa và huyện Đông Hòa, với mục tiêu hỗ trợ 700 phiếu đổi hàng, mỗi phiếu trị giá tối thiểu 100.000 đồng dành cho người dân khó khăn có nhu cầu tiếp nhận lương thực, nhu yếu phẩm trên. Trong đó, có 500 phiếu do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ, 200 phiếu do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Thông qua mô hình “Chợ Nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phấn đấu hỗ trợ 100.000 phiếu đổi hàng, mỗi phiếu trị giá tối thiểu 100.000 đồng dành cho người dân có nhu cầu tiếp nhận lương thực, nhu yếu phẩm trên khắp cả nước. Trung ương Hội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các chương trình trao tặng, hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa hướng về cộng đồng, hướng về những mảnh đời khó khăn, bất hạnh./.

Đặng Dự - Như Nguyện