Siêu thị hạnh phúc giá 0 đồng

18:55, 15/04/2020 [GMT+7]

 

Siêu thị hạnh phúc giá 0 đồng
Siêu thị hạnh phúc giá 0 đồng

 

Gạo, trứng gà, dầu ăn, đường và một vài nhu yếu phẩm thiết yếu khác được bày bán như trong siêu thị nhưng tặng miễn phí cho người nghèo. Siêu thị đặc biệt này mang tên "Hạnh phúc" vừa chính thức mở cửa  sáng ngày14/4 tại Văn phòng Tập đoàn APEC tại Phú Yên, đường Hùng Vương, Tp. Tuy Hòa nhằm góp phần chung tay chia sẻ cùng cộng đồng giữa mùa dịch COVID-19.

Ngay sau khi mở cửa, nhiều hộ nghèo, khó khăn, khuyết tật ở các xã, phường trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đã mang phiếu mời đến đi siêu thị với giá 0 đồng. Để đảm bảo đúng quy định giãn cách xã hội, đơn vị đã chuẩn bị, hướng dẫn người dân xếp hàng. Ngay cổng vào, các vị trí đứng chờ được đánh dấu để mọi người lần lượt đo thân nhiệt, rửa tay và nhận hàng…bảo đảm đúng quy định trong phòng chống dịch.

Những món hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, mắm...được nhân viên siêu thị hỗ trợ bà con lựa chọn tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình, miễn sao đảm bảo tổng hàng hóa trị giá 100.000 đồng/người.

Apec Group và Quỹ Khai trí đã ủng hộ số tiền 6 tỷ đồng vào dự án này. Hiện Tập đoàn này đã dự trữ khoảng 500 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác để triển khai chuỗi Siêu thị Hạnh phúc ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

 Tại Phú Yên, để tránh tập trung đông người, APEC Phú Yên đã phối hợp cùng CLB Đom Đóm Phú Yên triển khai việc cấp phiếu mời đến tận mỗi người dân thật sự khó khăn, đồng thời hướng dẫn tận tình người dân đến siêu thị và có cả dịch vụ Alo Ship miễn phí cho những ai khó khăn đi lại.

Mô hình Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng  gồm 3 gian hàng chính: gian hàng lương thực, thực phẩm; gian hàng quần áo; gian hàng sách truyện. Mỗi khách hàng có phiếu mời sẽ tham gia “mua sắm 0 đồng”   tối đa 2 lần/tháng (Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày Lễ, Tết). Đặc biệt, không chỉ triển khai tại trụ sở văn phòng APEC, sắp tới, siêu thị đặc biệt này còn tổ chức lưu động ở nhiều địa phương khó khăn trong tỉnh.

Để việc hỗ trợ đến đúng đối tượng, “Siêu thị hạnh phúc” đã đặt ra yêu cầu đối với những người đến phải có phiếu mời do địa phương cấp theo diện đối tượng hộ nghèo, khó khăn. Không chỉ có sự hỗ trợ của tập đoàn, Siêu thị kêu gọi người dân và các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm cùng nhau chung tay góp sức ủng hộ để có thêm nguồn lực xây dựng siêu thị ngày càng phát triển hơn về quy mô và chất lượng./.

Thoại Kỳ