Nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện

14:46, 08/04/2020 [GMT+7]

 

Nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện
Nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện

 

Với thông điệp “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, hiến máu nào” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động, từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh tiếp tục kêu gọi cán bộ và nhân dân sẵn sàng trao đi những giọt máu hồng ý nghĩa, kịp thời tiếp sức cho người bệnh qua cơn nguy kịch, nhất là khi cả nước cùng nhau đoàn kết, chống dịch COVID - 19.

Bác sỹ Nguyễn Đăng Lâm, Khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh những ngày này đang sát cánh cùng đồng nghiệp trên tuyến đầu chống dịch COVID - 19. Thế nhưng, khi bệnh viện cần, bệnh nhân cần truyền máu là anh sẵn sàng trao đi những giọt máu quý giá của mình để tiếp sức cho bệnh nhân.

Chỉ sống bằng nghề nông, công việc quanh năm vất vả, thế nhưng hễ khi nào Bệnh viện tỉnh cần gấp máu để cấp cứu người bệnh, gia đình anh Nguyễn Truyền Thống, xã Bình Kiến, TP. Tuy Hòa sẵn sàng có mặt cả 3 thành viên. Con số hiến máu của gia đình anh Thống đã lên đến vài chục lần và anh cũng không nhớ rõ số lần mà gia đình mình tham hiến máu khẩn cấp để cứu người.

Đại dịch COVID - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, câu chuyện sẻ chia tình người qua những giọt máu hồng đã được viết lên bởi hàng trăm người dân tham gia hiến máu. Trong đó phải kể đến các nhân viên y tế đã tiên phong lấy máu của mình để cứu người bệnh, những công nhân lao động dù vất vả mưu sinh, nhưng luôn sẵn sàng cho đi giọt máu của mình để cứu giúp người bệnh.

Ngày hiến máu tình nguyện 7/4 năm nay đúng lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cả nước đang đồng lòng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Bởi vậy, thay vì hiến máu tập trung, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên đã vận động người dân tham gia hiến máu theo lịch hẹn. Tất cả những người đã đăng ký liên tục “online” và sẵn sàng cho máu người bệnh ngay tại bệnh viện. Với sự đồng lòng ấy, Phú Yên khẳng định có đủ nguồn máu để phục vụ điều trị, cấp cứu./.

Đặng Dự - Như Nguyện