Tấm lòng của nữ chủ tịch Hội Chữ thập đỏ

10:50, 06/01/2020 [GMT+7]

 

Tấm lòng của nữ chủ tịch Hội Chữ thập đỏ
Tấm lòng của nữ chủ tịch Hội Chữ thập đỏ


                                                             
Từ lòng nhân ái, sẻ chia cùng những mảnh đời kém may mắn, thời gian qua, bà Võ Thị Hoa Siêm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp, huyện Tuy An đã luôn tích cực vận động các nhà hảo tâm đồng hành cùng người nghèo. Qua đó, đã xây dựng hàng chục mái ấm cho người nghèo, vận động giúp đỡ thường xuyên rất nhiều trường hợp khó khăn không chỉ ở xã An Hiệp mà còn ở nhiều xã khác ở Tuy An, Đồng Xuân.

Tết năm nay sẽ là cái Tết vui nhất đối với bà Trần Thị Hoa ở thôn Mỹ Phú 2, xã An Hiệp, huyện Tuy An. Ước mơ có ngôi nhà mới bấy lâu đã được thực hiện. Chồng con không có, bản thân bà bị khuyết tật và chỉ sống một mình trong căn nhà xập xệ ven đường quốc lộ. Đồng cảm cùng hoàn cảnh của bà Hoa, bà Võ Thị Hoa Siêm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, quyên góp số tiền hơn 50 triệu, giúp bà Hoa xây được căn nhà khang trang. Không những xây nhà, cá nhân bà Siêm còn vận động mua sắm bàn ghế, tủ lạnh, giúp bà Hoa có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

Gia đình ông Nguyễn Chi, xã An Hiệp cũng được bà Siêm vận động xây dựng một căn nhà. Ngôi nhà đang dần hoàn thành trong niềm phấn khởi của gia đình trước thềm năm mới Canh Tý 2020. An Hiệp là xã khó khăn của huyện Tuy An, rất nhiều hộ hiện vẫn phải sống trong nhà tạm, nhà vách đất xuống cấp. Vì thế,  không chỉ gia đình bà Trần Thị Hoa, ông Nguyễn Chi, bà Võ Thị Hoa Siêm vẫn đang nỗ lực vận động xây dựng thêm nhiều căn nhà tình thương khác cho người nghèo. Hơn 5 năm làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, bà luôn đồng hành giúp người nghèo, đặc biệt là người già neo đơn để có được mái ấm.

Những ngày cuối năm, bà Siêm lại tiếp tục vận động các nhà hảo tâm để giúp nhiều gia đình nghèo có điều kiện để đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Thêm một tổ ấm được xây dựng, thêm những phần quà được trao tay như tiếp thêm động lực để bà Siêm vững bước trên hành trình thiện nguyện ý nghĩa, giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống./.

Thoại Kỳ, Hoàng Trúc