Nhộn nhịp chợ đêm dịp giáp Tết

14:36, 07/01/2020 [GMT+7]

 

Nhộn nhịp chợ đêm dịp giáp Tết
Nhộn nhịp chợ đêm dịp giáp Tết


Chợ Đêm Phường 7, Tp. Tuy Hòa hai năm trở lại đây đã đi vào ổn định, lượng khách quen tăng dần bởi hàng hóa phù hợp với nhu cầu. Dịp giáp Tết, các tiểu thương tại chợ cũng tranh thủ đa dạng thêm mặt hàng, đưa ra những mức giá phù hợp để tăng doanh số.

Quần áo thời trang người lớn và trẻ em, giày dép, phụ kiện, mĩ phẩm, đến cả nước hoa, đồ trang sức… mặt hàng nào cũng có tại Chợ Đêm Phường 7, TP Tuy Hòa. Đối với những khách quen như bà Loan ở Phường 5, bà Oanh ở phường Phú Thạnh, Tp. Tuy Hòa, ban ngày bận rộn với công việc nên mỗi khi có nhu cầu mua sắm họ lại tranh thủ tạt vào chợ đêm, bởi ở đây hàng hóa đa dạng, mẫu mã phong phú, mẫu nào mới nhất trên thị trường thì chợ đêm cũng có. Nhưng chợ đêm dễ mua, dễ chọn hơn cả bởi mức giá khá mềm, phù hợp với những người thu nhập trung bình hoặc sinh viên…

Chợ Đêm Phường 7 hiện có khoảng 100 gian hàng của 50 tiểu thương, hầu hết trong số này đều là những người gắn bó với Chợ Đêm từ ngày đầu mới thành lập. Hai năm trở lại đây, thời tiết ít mưa nên chợ hoạt động ổn định, thu hút được lượng khách tăng dần theo từng năm. Dự kiến từ khoảng 20 tháng Chạp âm lịch, lượng khách đến chợ đêm sẽ tăng mạnh nên hiện các tiểu thương đã chủ động nhập về lượng hàng lớn, đồng thời xả hàng tồn trong năm với mức giá khá thấp. Nhờ đó, sức mua tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Chuẩn bị cho mùa tết, hiện có thêm nhiều chủ kinh doanh đăng ký tham gia chợ đêm. Ban Quản lý chợ cũng tạo điều kiện cho người kinh doanh bằng nhiều hình thức như miễn tiền thuê sạp trong những ngày đầu mới vào chợ; tăng cường quảng bá chợ đêm trên các trang mạng xã hội; kết nối với các công ty du lịch lữ hành nhằm đưa khách du lịch đến tham quan, mua sắm… Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở tiểu thương tại chợ niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đảm bảo chất lượng hàng hóa…

Hiện đối tượng khách hàng chủ yếu của chợ đêm vẫn là người dân địa phương mà không có nhiều khách du lịch đến tham quan, mua sắm. Nhiều gian hàng ban đầu mở ra kinh doanh các mặt hàng phục vụ du lịch nhưng không tồn tại lâu do không có khách. Phát triển Chợ Đêm trở thành điểm đến tham quan du lịch không chỉ là mong muốn của tiểu thương mà của cả những người thường xuyên gắn bó với chợ đêm, để nơi này trở thành điểm đến hấp dẫn của nhân dân và du khách./.

Ngọc Hiền- Đức Hưng