Ghi nhận về cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài LLVT

15:02, 17/12/2019 [GMT+7]

 

Ghi nhận về cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài LLVT
Ghi nhận về cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài LLVT


Cuộc sống sinh hoạt của người chiến sĩ hôm nay, cứ ngỡ như đơn điệu, bó hẹp trong không gian, môi trường Quân đội, nhưng với hoạt động rất đỗi bình thường đó, đã được các nhà nhiếp ảnh diễn tả ở nhiều góc độ khác nhau, tạo nên hình ảnh người chiến sĩ vừa gần gũi, vừa khái quát được toàn cảnh các nhiệm vụ chính trị của LLVT. Đó là một trong những thành công của cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài LLVT do Bộ CHQS tỉnh phối hợp Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Yên tổ chức vừa qua.

Cuộc thi  ảnh nghệ thuật về đề tài LLVT do Bộ CHQS tỉnh phối hợp Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Yên tổ chức  nhân kỷ niệm 30 năm ngày Hội QPTD và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam đã có 213 tác phẩm dự thi của những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trong tỉnh tham gia. Có thể nói, đây là một bộ ảnh đa dạng, hoàn chỉnh, phản ánh toàn diện về các hoạt động của LLVT. Để có một bức ảnh đẹp về đề tài vốn rất khô khan và khó thực hiện, phải kể đến sự tâm huyết và những tình cảm đặc biệt giành cho LLVT của những người cầm máy ở Phú Yên.

Cho dù đã được xem đi, xem lại nhiều lần và chưa thật am hiểu sâu về nghệ thuật nhiếp ảnh, nhưng các chiến sĩ vẫn thích thú với những bức ảnh thể hiện các sinh hoạt hàng ngày ở đơn vị. Bởi lẽ đây cũng chính là hình ảnh của mình và của đồng đội, rất gần gũi, thân thuộc.

Một trong những nội dung được nhiều tác giả quan tâm đó là hoạt động công tác dân vận của Lực lượng  vũ trang. Các tác phẩm "Tình Quân dân", "Viên thuốc nghĩa tình" đã thể hiện tình cảm và sự chia sẻ của các chiến sĩ hôm nay đối với đồng bào các dân tộc thiểu số, qua việc làm khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, giúp dân khắc phục bão lũ.

Không chỉ thu hút người xem tại các buổi trưng bày, triển lãm, các tác phẩm đã thể hiện cuộc sống sinh hoạt của  các chiến sĩ lực lượng thường trực, dân quân tự vệ và dự bị động viên  đang hăng say rèn luyện trên thao trường, bãi tập, xây dựng đơn vị hay hình ảnh những người chiến sĩ về lại chiến trường xưa tìm lại dấu vết của đồng đội đã hy sinh, những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Với những khám phá và sự thể hiện đa dạng về đề tài LLVT của những người yêu thích ảnh nghệ thuật Phú Yên, không chỉ đạt hiệu quả về hoạt động nghệ thuật mà còn là nguồn động viên lớn cho cán bộ, chiến sĩ  đang chắc tay súng giữ vững sự bình yên cho quê hương ./.

Tấn Nghĩa