"Đồng hành cùng sự nghiệp Dân số và phát triển vì sự phồn vinh của đất nước"

14:18, 27/12/2019 [GMT+7]

 

“Đồng hành cùng sự nghiệp Dân số và phát triển vì sự phồn vinh của đất nước”
“Đồng hành cùng sự nghiệp Dân số và phát triển vì sự phồn vinh của đất nước”

 

Với chủ đề “Đồng hành cùng sự nghiệp DS&PT vì sự phồn vinh của đất nước”, Tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26/12 năm nay, đã khẳng định và kêu gọi sự tiếp tục đồng hành cùng chung tay, góp sức trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chiến lược DS&PT.

Trong công tác tuyên truyền vận động ở cơ sở, phụ nữ luôn là lực lượng tiên phong đi đầu. Các chị em đã phối hợp tốt với ngành dân số để nắm vững kiến thức và có kỹ năng tuyên truyền, vận động chị em và người thân trong gia đình tự nguyện tham gia CSSKSS, KHHGĐ. Đặc biệt là vận động các gia đình có điều kiện kinh tế ở khu vực thành thị và các gia đình khó khăn ở nông thôn không sinh con thứ 3, duy trì ổn định tỷ lệ tăng dân số tự nhiên ở mức hợp lý.

Ở những khu vực miền núi, vùng ven biển, tỉ lệ sinh con thứ 3, tỷ lệ tảo hôn và hôn nhân cận huyết vẫn còn ở mức cao; công tác tuyên truyền vận động gặp nhiều khó khăn... Tuy nhiên, nhờ sự phối kết hợp của chính quyền địa phương, đội ngũ y tế thôn, buôn và sự tích vào cuộc của các hội, đoàn thể như Thanh niên, Nông dân, Mặt trận, Dân vận… Đặc biệt lực lượng Bộ đội biên phòng đóng  tại địa bàn đã đồng hành nên công tác tuyên truyền, vận động về chính sách DS – KHHGĐ đã đạt được nhiều kết quả.

Để công tác DS – KHHGĐ tỉnh Phú Yên thực hiện tốt chiến lược phát triển DS trong tình hình mới, tận dụng và phát huy tốt lợi thế cơ cấu dân số vàng, Chi cục DS – KHHGĐ tỉnh rất cần sự quan tâm và tiếp tục đồng hành của các các ban ngành, hội đoàn thể trên địa bàn tỉnh./.

Như Nguyện