Đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình chào mừng Đại hội Đảng và đón tết nguyên đán Canh Tý

16:25, 09/12/2019 [GMT+7]

 

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình chào mừng Đại hội Đảng và đón tết nguyên đán Canh Tý
Đẩy nhanh tiến độ đầu tư các công trình chào mừng Đại hội Đảng và đón tết nguyên đán Canh Tý

 

Sau các đợt mưa bão, Phú Yên đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó có các dự án phục vụ đón tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phấn đấu hoàn thành các công trình, dự án chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ Phú Yên lần thứ 17 và Đại hội Toàn quốc của Đảng. 

Dự án kè bờ tả Sông Ba những ngày này, hàng trăm công nhân cùng hệ thống trang thiết bị tập trung làm việc với tinh thần rất khẩn trương. Theo kế hoạch công trình này phải hoàn thành trước tháng 9/2020. Đây là công trình kết hợp phát triển hạ tầng đô thị đoạn từ cầu Đà Rằng Mới đến cầu Đà Rằng cũ, vừa phòng tránh thiên tai, sạt lở khu vực hạ lưu Sông Ba, tạo mặt bằng để hình thành một đô thị mới trên dòng Sông Ba và là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ 17. Bởi vậy, việc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình được tỉnh đặc biệt quan tâm. Theo Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên, đến nay, đơn vị thi công đã triển khai hơn 45% khối lượng.

Một công trình có ý nghĩa khác chào mừng Đại hội đảng- Nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ và đường Độc Lập, thành phố Tuy Hòa(tức khu vực Bến Nghinh Phong). Phương án thiết kế độc đáo được mô phỏng hình tượng gành Đá Dĩa này, gắn với truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ, do một kiến trúc sư trưởng người Pháp thiết kế. Hiện phương án thiết đã được duyệt. Phú Yên hy vọng, công trình này hoàn thành sẽ trở thành điểm nhấn văn hoá của Phú Yên.

Theo Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên. Sẽ có 11 công trình dự án được hoàn thành, 7 công trình khởi công mới để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ 17.

Cùng với các công trình chào mừng đại hội Đảng, trong dịp tết Canh Tý năm nay, hai dự án sẽ được hoàn thành để phục vụ nhân dân là Quảng trường 1/4 và Công viên trước trường Đại học Phú Yên. Đặc biệt, những ngày qua, tại Công trình quảng trường 1/4, hằng trăm nhân công miệt mài làm việc bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi. Tại đây, nhiều hạng mục tiến hành song song, trong đó ngoài việc lát đá lại Quảng trường, một điểm nhấn cho Quảng trường trong dịp tết là sẽ có khu vực đài phun nước có nhạc nước.

Theo Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án cấp bách, Ban Quản lý cũng tập trung mọi nỗ lực hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu các hạng mục công trình, dự án đã có khối lượng trên thực địa theo kế hoạch, phấn đấu đạt tiến độ giải ngân cao nhất, đưa công trình về đích sớm, phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương./.

Lê Biết - Quốc Hoàn