Dâng hương tưởng niệm cố Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ

15:25, 25/12/2019 [GMT+7]

 

Dâng hương tưởng niệm cố Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ
Dâng hương tưởng niệm cố Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ

 

Sáng nay 24/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 23 năm ngày mất Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ (24/12/1996-24/12/2019). Dự lễ có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và những người tham gia giải thoát Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Diễn văn tại buổi lễ khẳng định: Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ là một luật sư tài năng nổi tiếng, một nhà hoạt động chính trị xã hội mà tiếng tăm vượt khỏi ranh giới quốc gia, một lãnh tụ của phong trào quần chúng và một lãnh đạo tài năng. Sinh thời, Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ luôn coi Phú Yên là quê hương thứ 2. Ông đã bị địch quản thúc 6 năm trời ròng rã và được cán bộ, chiến sỹ, đồng bào Phú Yên giải thoát, giúp đỡ đưa ra vùng căn cứ cách mạng. Trong chuyến về thăm Phú Yên vào năm 1993, ông nhắc nhở lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh đoàn kết một lòng, ra sức xây dựng Phú Yên thành một tỉnh có nền kinh tế - xã hội vững mạnh, dân trí được phát triển, mọi nhà được ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng niệm, thể hiện tấm lòng, sự biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên đối với Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ./.

Hoàng Trúc – Đức Thuận