CHLB Đức: Điểm du học mới cho bạn trẻ Phú Yên

15:10, 11/12/2019 [GMT+7]

 

CHLB Đức: Điểm du học mới cho bạn trẻ Phú Yên
CHLB Đức: Điểm du học mới cho bạn trẻ Phú Yên

 

 

 Rất nhiều bạn trẻ Phú Yên, sau kì thi THPT Quốc gia đã đủ điểm vào các trường đại học uy tín trong cả nước. Thế nhưng, sau khi cân nhắc vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp, nhiều bạn đã chọn con đường du học. Sau Nhật Bản và Hàn Quốc, bây giờ học sinh đã có thêm lựa chọn mới, đó là du học nghề miễn học phí tại Cộng Hòa Liên Bang Đức.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, con trai anh Quyền đậu vào ngành công nghệ kỹ thuật ô tô của Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, sau khi tính toán chi phí học tại thành phố Hồ Chí Minh, khả năng tìm việc và khả năng hội nhập quốc tế của con sau khi tốt nghiệp, con trai anh và gia quyết định đi du học nghề miễn học phí tại CHLB Đức, chuyên ngành cũng về kỹ thuật ô tô.

 Hiện nay, CHLB Đức là quốc gia chưa có nhiều du học sinh ở Phú Yên quan tâm theo học. Trong khi đó, chương trình du học nghề miễn học phí và thực tập có trả lương tại CHLB Đức lại có nhiều ưu đãi với thời gian học từ 3- 3,5 năm. Học viên được miễn học phí 100%. Sau khi được đào tạo nghề sơ cấp và tiếng Đức căn bản tại Việt Nam, trải qua vòng phỏng vấn tại lãnh sự Đức, học viên sẽ chính thức nhập học tại CHLB Đức.

Du học có nhiều ưu thế hơn so với học trong nước, đó là sẽ học được kĩ năng tốt, ngoại ngữ giỏi, tác phong chuyên nghiệp, cơ hội nghề nghiệp và thu nhập tốt hơn. Tuy nhiên, để các em có thể hòa nhập, học tập và làm việc tốt nhất tại môi trường nước ngoài, rất cần sự hỗ trợ tích cực của doanh nghiệp triển khai chương trình này. Đây cũng là yếu tố quan trọng, giúp việc du học của các em có được kết quả tốt nhất./.

Huyền Trang- Lê Hùng