Đông Hòa: Nỗ lực về đích sau chặng đường dài sau chặng đường dài

10:29, 28/11/2019 [GMT+7]

 

Đông Hòa: Nỗ lực về đích sau chặng đường dài
Đông Hòa: Nỗ lực về đích sau chặng đường dài

 

Chiều qua (26/11), Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã ký quyết định số 994 về việc công nhận khu vực dự kiến thành lập thị xã Đông Hoà đạt tiêu chí đô thị loại 4 trực thuộc tỉnh Phú Yên. Quyết định này là kết quả của quá trình nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chị trị và các tầng lớp nhân dân huyện Đông Hoà và là tiền đề quan trọng để Đông Hoà thành lập thị xã vào năm 2020.

Trung tâm thị trấn Hoà Vinh những ngày này. Kết cấu hạ tầng được đầu tư ngày một hoàn thiện. Rất nhiều công trình, dự án mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Bộ mặt khu vực trung tâm huyện khởi sắc đáng kể.

So với những tiêu chí đô thị loại 4, huyện Đông Hoà đạt 83,07/100 điểm. Đây là cơ sở để chiều ngày 26/11, Bộ trường Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã ký quyết định số 994 về việc công nhận khu vực dự kiến thành lập thị xã Đông Hoà đạt tiêu chí đô thị loại 4  trực thuộc tỉnh Phú Yên.

Theo quyết định 994, khu vực nội thị đô thị Đông Hoà bao gồm hai thị trấn là Hoà Vinh và Hoà Hiệp Trung và 3 xã là Hoà Hiệp Bắc, Hoà Hiệp Nam và Hoà Xuân Tây. Đây cũng là 3 xã sẽ xây dựng thành phường cho thị xã Đông Hoà. Lãnh đạo các địa phương này bày tỏ sự phấn khởi và quyết tâm cùng lãnh đạo huyện tiếp tục triển khai các chương trình hành động để Đông Hoà sớm được công nhận là thị xã.

Hiện, huyện Đông Hoà đang tiếp tục đầu tư hoàn thiện các tiêu chí còn thấp; tập trung mọi nỗ lực để hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đề nghị công nhận thị xã Đông Hoà trong nửa đầu năm 2020. Ngay trong sáng 27/11, UBND huyện Đông Hoà tổ chức cuộc họp khẩn, triển khai các nhiệm vụ tiếp theo để đề nghị công nhận thị xã Đông Hoà.

Việc Đông Hòa được công nhận là đô thị loại 4, tiến tới xây dựng thành thị xã sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 08 của BTV Tỉnh uỷ và Nghị quyết tỉnh Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ 16 nhiệm kỳ 2015-2020.

Lê Biết - Quốc Hoàn