Ban chỉ đạo Trung ương kiểm tra tình hình phòng chống bão số 6 tại tỉnh Phú Yên

10:52, 11/11/2019 [GMT+7]

 

Ban chỉ đạo Trung ương kiểm tra tình hình phòng chống bão số 6 tại tỉnh Phú Yên
Ban chỉ đạo Trung ương kiểm tra tình hình phòng chống bão số 6 tại tỉnh Phú Yên


Chiều 10/11, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng Đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống bão số số 6 tại huyện Đông Hòa và Tuy An, tỉnh Phú Yên. Cùng đi với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế.

Báo cáo với Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, lãnh đạo huyện Đông Hòa cho biết: 547 phương tiện tàu thuyền, hơn 600 người dân trên 238 bè đã vào bờ an toàn. Các khu vực xung yếu ven chân núi có 4 điểm tránh trú. Tính chung toàn tỉnh đã có hơn 10.000 người dân được di dời đến nơi an toàn; 950 dân vùng triều cường cũng đã di dời vào tuyến sau.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, theo thông báo mới nhất trọng tâm bão số 6 là Phú Yên, đổ bộ khoảng 10g, gió cấp 8 nhưng thời gian kéo dài. Bắt đầu gió mạnh từ 16g. Đánh giá cao tinh thần chủ động trong phòng tránh bão của tỉnh Phú Yên, đồng chí Thứ trưởng lưu ý: vùng hạ lưu sông Ba đề phòng mưa cục bộ có thể xảy ra sẽ xả lũ, ảnh hưởng vùng thấp; huyện, xã bám sát diễn biến bão, tiếp tục rà soát lông bè, tàu thuyền trong việc chằng chống cho thật tốt, đặc biệt là tránh tàu chìm trong khu neo đậu. Bão vào ban đêm nên tính chất nguy hiểm sẽ cao. Thực hiện trực 24/24, theo dõi chặt chẽ sau bão để ứng phó kịp thời.

Hiện nay trên địa bàn Phú Yên nếu theo kịch bản mưa 350mm và gió giật cấp 11 thì phải di dời khoảng 25.000. Đoàn công tác sẽ cùng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh phải theo sát diễn biến của bão để chỉ đạo công tác ứng phó kịp thời./.

Lê Biết – Quốc Hoàn