Đoàn công tác Phú Yên thăm và làm việc tại Ấn Độ

10:00, 22/10/2019 [GMT+7]

 

Đoàn công tác Phú Yên thăm và làm việc tại Ấn Độ
Đoàn công tác Phú Yên thăm và làm việc tại Ấn Độ

 


Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ từ ngày 16 – 19/10/2019, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên đã có các hoạt động đối ngoại Đảng và đối ngoại địa phương với các đối tác Ấn Độ. Cùng dự có đồng chí Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ và đại diện Ban Đối ngoại Trung ương. Cộng tác viên Đỗ Ngọc Thủy đưa tin từ Ấn Độ.

Đến thăm trụ sở của Đảng Cộng sản Ấn độ - CPI, đồng chí Huỳnh Tấn Việt cám ơn Đảng cộng sản và nhân dân Ấn Độ đã ủng hộ Việt Nam. Đồng chí Tổng Bí thư đảng CPI Doraisamy Raja bày tỏ vui mừng trước tình đồng chí, anh em giữa Đảng Cộng sản hai nước luôn được củng cố và nhấn mạnh quan điểm nhất quán của Đảng CPI trước những vấn đề  khu vực, thế giới.

Tại trụ sở đảng Cộng sản Ấn Độ macxit - CPIM, đồng chí Nilotpal Basu, Ủy viên Bộ Chính trị CPIM thông báo với đoàn tình hình hoạt động của Đảng, khẳng định mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác, tăng cường trao đổi đoàn, trao đổi kinh nghiệm giữa đảng CPIM và Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt bày tỏ tin tưởng rằng Đảng CPIM sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong cuộc đấu tranh của các đảng Cánh tả và tiến bộ tại Ấn Độ vì dân sinh, dân chủ, bảo vệ quyền lợi của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, vì một đất nước Ấn Độ hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội

Trong cuộc làm việc tại Bộ Ngoại giao, bà Vijay Thakur Singh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn độ đánh giá cao ý nghĩa chuyến đi của đoàn vào đúng dịp kỷ niệm 150 ngày sinh của Chủ tịch Ấn Độ Ghandi Mahatma và hướng đến 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 2020. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên bày tỏ ấn tượng trước vị thế của Ấn Độ ngày nay và cám ơn Chính phủ Ấn Độ gần đây đã quan tâm dành ODA cho Phú Yên. Hai bên vui mừng trước những bước phát triển mới như việc kết nối các chuyến bay thẳng Hà Nội - Kolkata, các hoạt động du lịch gắn với địa danh nổi tiếng của hai nước cũng như hoạt động đầu tư kinh doanh ngày càng lớn mạnh của các tập đoàn Ấn Độ như tập đoàn KCP tại Phú Yên…Hai bên nhất trí phát huy giá trị khoản viện trợ ODA vừa ký kết, thúc đẩy hơn nữa các dự án phát triển chính thức của chính phủ Ấn Độ dành cho Phú Yên. Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao Ấn Độ và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức cho đoàn đến làm việc với thành phố Agra thuộc bang Utah Pradesh và tìm hiểu về giá trị toàn cầu của Di sản thế giới Taj Mahal được UNESCO công nhận./.

Đỗ Ngọc Thủy