Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại

14:22, 12/08/2019 [GMT+7]

 

Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại
Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại

 

Những tháng đầu năm, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng cấm trên địa bàn tỉnh Phú Yên diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác phối hợp trong việc kiểm tra, kiểm soát từ đây đến cuối năm.

Các lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lậu, hàng giả, hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... Thủ đoạn hoạt động chủ yếu của các đối tượng là trà trộn hàng hóa hợp pháp với hàng hóa bất hợp pháp, sử dụng ô tô hết niên hạn sử dụng, ô tô bán tải chạy tốc độ cao, lợi dụng đêm khuya để vận chuyển hàng hóa trên các tuyến giao thông quốc lộ 1, quốc lộ 25, quốc lộ 29 đi qua địa phận Phú Yên. Ngoài ra, tình hình khai thác, mua bán khoáng sản, lâm sản trái phép diễn biến rất phức tạp.

Theo Ban chỉ đạo 389 tỉnh, những tháng cuối năm là thời gian cao điểm của các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi, phức tạp và manh động hơn. Do vậy, các lực lượng chức năng cần tăng cường công tác quản lý địa bàn; phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan để chủ động triển khai kế hoạch chuyên đề có hiệu quả.

Đặc biệt, các lực lượng chức năng cần chú trọng kiểm tra, xử lý các mặt hàng có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; mất an toàn vệ sinh thực phẩm; chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với các mặt hàng xăng dầu, khoáng sản, lâm sản, phân bón, vật tư nông nghiệp, thuốc lá…

Biên tập Đức Hưng