Sông Cầu kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thị xã và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

15:02, 26/08/2019 [GMT+7]

 

Sông Cầu kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thị xã và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì
Sông Cầu kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thị xã và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì


Tối 24/8, tại Quảng trường trung tâm, TX.Sông Cầu long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thị xã (27/8/2009-27/8/2019); công bố quyết định của Bộ Xây dựng công nhận TX.Sông Cầu là đô thị loại III và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Dự Lễ Kỷ niệm có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt- UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTVTU, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TX.Sông Cầu qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ VNAH, AHLLVTND; đại diện các Bộ: Xây dựng, NN&PTNT, lãnh đạo nhiều huyện, thành phố trong cả nước cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Tại buổi Lễ, ôn lại chặng đường 10 năm thành lập và phát triển của thị xã, Bí thư Thị ủy Sông Cầu Đặng Cao Khải, cho biết: Ngày 27/8/2009, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 42 thành lập thị xã Sông Cầu, thành lập 04 phường thuộc thị xã Sông Cầu; trở thành một dấu mốc quan trọng, mở ra thời kỳ phát triển mới của thị xã Sông Cầu...

Sau 10 năm thành lập, kinh tế thị xã đã có bước đột phá mạnh mẽ, đạt tốc độ tăng trưởng là 15,5% cuối năm 2018 (so với 12,5% năm 2009). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng khu vực Dịch vụ lên 51%; Công nghiệp - Xây dựng chiếm 30% và tỷ trọng nông nghiệp giảm xuống còn 19% trong cơ cấu kinh tế. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt trên 56 triệu đồng, tăng gấp 5 lần so với năm 2009. Thu ngân sách năm 2019, thị xã phấn đấu đạt trên 260 tỷ đồng, tăng gấp 9 lần so với năm 2009.

Một thành tựu nổi bật khác của thị xã trong 10 năm qua đó hệ thống kết cấu hạ tầng được xây dựng đồng bộ, nhiều khu du lịch, khu đô thị mới được hình thành, mở rộng làm thay đổi bộ mặt cảnh quan đô thị, diện mạo của thị xã có nhiều thay đổi theo hướng hiện đại, văn minh.

Với nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã về quyết tâm thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo ANQP, đặc biệt là mục tiêu phát triển, nâng câp đô thị thị xã Sông Cầu trở thành đô thị loại III theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Ngày 4/3/2019, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 134, công nhận TX.Sông Cầu là đô thị loại III trực thuộc tỉnh.

Những nỗ lực, kết quả đạt được của TX.Sông Cầu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc... Nhân dịp Kỷ niệm 10 năm thành lập, Chủ tịch nước đã Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhân dân và cán bộ TX.Sông Cầu.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế biểu dương và chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Sông Cầu đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn thị xã Sông Cầu với những tiềm năng, lợi thế sẵn có tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đoàn kết xây dựng thị xã phát triển toàn diện và bền vững, xứng đáng là đô thị trung tâm phía Bắc của tỉnh.

Với người dân cũng như các nhà đầu tư tại TX.Sông Cầu, những thành quả mà Sông Cầu có được như ngày hôm nay là kết quả xứng đáng từ những nỗ lực chung của toàn Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân Sông Cầu và các nhà đầu tư trong suốt thời gian qua, tạo tiền đề và động lực để Sông Cầu phấn đấu đạt những thành quả to lớn hơn trong những năm tiếp theo.

Sau phần Lễ là chương trình nghệ thuật đặc biệt có chủ đề: “Sông Cầu ngày mới” với nhiều tiết mục ca, múa nhạc được dàn dựng công phu, mới mẻ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi vùng đất Sông Cầu xinh đẹp và khát vọng vươn lên của người dân Sông Cầu trong hành trình hội nhập và phát triển... Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa lung linh sắc màu tại Khu đô thị vịnh Xuân Đài, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong cán bộ, nhân dân trong dịp kỷ niệm 10 thành thành lập thị xã Sông Cầu và được công nhận đô thị loại 3./.

An Bang