Sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa đồng bào Chăm

12:03, 20/08/2019 [GMT+7]

 

Sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa đồng bào Chăm
Sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa đồng bào Chăm


Với chủ đề “Bảo tồn văn hóa dân tộc Chăm gắn với phát triển du lịch”, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng bào Chăm lần thứ V diễn ra từ ngày 18 – 21/8 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc. Vào lúc 20 giờ tối nay19/8, Lễ Khai mạc ngày hội gắn với Lễ đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặc biệt Di tích kiến trúc nghệ thuật Tháp Nhạn sẽ diễn ra tại Quảng trường 1 tháng 4, Tp. Tuy Hòa. Mọi công tác chuẩn bị đã được tỉnh Phú Yên, địa phương đăng cai tổ chức cũng như các đoàn tham gia ngày Hội hoàn tất, sẵn sàng cho các hoạt động của Ngày hội.

Sân khấu chính tại Quảng trường 1/4 Tp. Tuy Hòa được thiết kế kỳ công, tái hiện những nét đặc trưng của đồng bào Chăm. Trong không gian đậm chất văn hóa, người dân và du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những tiết mục nghệ thuật do chính các nghệ nhân, ca sĩ, diễn viên người Chăm đến từ 9 tỉnh thành trong cả nước thể hiện. Ngày hội Văn hóa, thể thao và Du lịch đồng bào Chăm năm nay có sự tham gia của 9 tỉnh, thành khu vực Nam Trung Bộ và Nam bộ. Các tỉnh tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo đối với từng nội dung. Đặc biệt, mỗi đơn vị mang đến ngày hội một nét đặc trưng văn hóa truyền thống riêng của dân tộc mình.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm lần thứ V do Phú Yên đăng cai tổ chức từ ngày 18 – 21/8, nhằm tôn vinh, quảng bá giá trị văn hóa đồng bào Chăm đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế; gắn công tác bảo tồn, phát huy văn hóa đồng bào Chăm với phát triển du lịch, tạo điểm nhấn về sức hút du lịch khu vực Nam Bộ và Nam Trung Bộ. Đồng thời ngày hội còn có ý nghĩa thiết thực trong việc định hướng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cộng đồng dân tộc Chăm trong bối cảnh hiện nay.

Các hoạt động chính của ngày hội như liên hoan nghệ thuật quần chúng, triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào Chăm, giới thiệu nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực, lễ hội dân gian sẽ diễn ra tại Quảng trường 1/4, Tp. Tuy Hòa.

Lễ khai mạc Ngày hội gắn với Lễ đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặc biệt Di tích kiến trúc nghệ thuật Tháp Nhạn sẽ bắt đầu vào 20h15 phút tối nay, được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Yên và Đài phát thanh, truyền hình các tỉnh, thành phố tham gia Ngày hội./.

Hồng Thủy – Đắc Lâm