Khởi động thị trường bánh trung thu

16:10, 22/08/2019 [GMT+7]

 

Khởi động thị trường bánh trung thu
Khởi động thị trường bánh trung thu

 

Từ đầu tháng 7 âm lịch, một số điểm bánh bán trung thu vỉa hè thành phố Tuy Hoà đã xuất hiện và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Năm nay thị trường bánh trung thu khởi động sớm so với năm ngoái. Các cơ sở sản xuất bánh thủ cũng tất bật vào vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Ngoài các vị truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo, bánh trứng, nhân hạt sen … năm nay, thị trường bánh trung thu có 4 loại bánh mới thuộc dòng bánh Oreo. Hiện giá cả dao động từ  40 nghìn đồng đến 480 nghìn đồng/cái tùy loại và trọng lượng. Các dòng bánh cao cấp, trọng lượng khoảng 800g có bao bì sang trọng, bắt mắt thường được khách mua để làm quà biếu, tặng. Còn với người dân mua để sử dụng, ưa chuộng nhất là các loại bánh nhỏ, giá mềm và có hương vị truyền thống.

Hiện các cơ sở sản xuất bánh trung thu thủ công cũng đã vào mùa sản xuất. Năm nay, cơ sở Bạch Ngọc dự kiến đưa ra thị trường gần 30 dòng bánh trung thu các loại, trong đó chú trọng các dòng bánh mang hương vị truyền thống. Giá nguyên liệu không tăng, nhưng do bao bì, nhân công tăng nên giá bánh trung thu năm nay tăng nhẹ, từ 3-4% so với năm ngoái. Do bánh không có chất phụ gia bảo quản nên bánh trung thu truyền thống có hạn sử dụng ngắn, cơ sở bán hết bánh mới tiếp tục sản xuất nhằm giữ độ tươi, ngon của sản phẩm. Giá cả cũng linh động từ 30 nghìn đến 720 nghìn đồng/cái tùy loại.

Tết trung thu đang đến gần, trung thu không thể thiếu bánh trung thu và việc thưởng thức những chiếc bánh trung thu là văn hóa ẩm thực của người Việt. Và để đảm bảo chất lượng bánh, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, các cơ quan chức năng cũng đã ra quân kiểm tra kiểm soát thị trường, đảm bảo mùa trung thu vui tươi, an toàn cho người dân./.

Huyền Trang - Quốc Hoàn