Duy trì lực lượng chữa cháy rừng trong đêm, khống chế được vụ cháy rừng kéo dài tại Phú Yên

14:58, 28/08/2019 [GMT+7]

 

Duy trì lực lượng chữa cháy rừng trong đêm, khống chế được vụ cháy rừng kéo dài tại Phú Yên
Duy trì lực lượng chữa cháy rừng trong đêm, khống chế được vụ cháy rừng kéo dài tại Phú Yên

 

Tiếp tục thông tin về vụ cháy rừng tại xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa. Vụ cháy phát hiện từ 11h ngày 25/8 và kéo dài rất nhiều giờ. Trong suốt đêm qua, công tác chữa cháy rừng  ở khu vực này vẫn được duy trì. Lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương đã nỗ lực để khống chế được ngọn lửa.

19h ngày 26 tháng 8, rất nhiều vị trí vẫn còn rực lửa … Trời càng tối, rừng càng cháy to và đây cũng là lúc mà công tác chữa cháy rừng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Các chiến sĩ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên vừa mới bổ sung ngay trong chiều tối 26/8 để tham gia chữa cháy trong đêm. Sự có mặt của các chiến sĩ đã giúp người dân, đặc biệt là các hộ có rừng trong khu vực này thêm động lực cùng tham gia chữa cháy.

 Do rừng cháy trên các  núi cao nên  xe chữa cháy không thể tiếp cận được hiện trường. Việc chữa cháy sử dụng phương pháp thủ công là chủ yếu.  Lực lượng chủ lực duy trì chữa cháy rừng ở xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, kiểm lâm tỉnh Phú Yên, người dân địa phương và  các đoàn, thể…. Chỉ riêng lực lượng Quân sự  tỉnh đã  huy động trên  200 người. Các lực lượng đã tiến hành khoanh vùng, sử dụng máy cắt để tạo các đường băng cản lửa,  hạn chế lửa cháy lan sang khu rừng trồng  khác…..

Đến 0h30 phút ngày 27/8, vụ cháy rừng lớn này mới được khống chế. Cán bộ, chiến sĩ của Bộ chỉ huy quân sự, kiểm lâm Phú Yên mới rút ra khỏi hiện trường.  Rạng sáng  nay vẫn còn 2 điểm cháy nhỏ, tuy nhiên một điểm đã được các chủ rừng dập tắt vào khoảng 6h sáng. Điểm còn lại  chỉ là điểm nhỏ, nằm ở  khu vực rừng Trảng Tướng, vị trí cháy rất cao. Tại vị trí này, gần như toàn bộ   lực lượng xã và chủ rừng vẫn  bám trụ, khống chế để không cho cháy lan sang  các khu vực  rừng trồng khác của người dân.

Vụ cháy gây thiệt hại trên dưới  200ha rừng trồng từ 3 đến 5 năm tuổi của người dân, có hộ thiệt hại đến hơn chục ha rừng. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy./.

Tấn Nghĩa