Chung tay tiếp bước cho trẻ miền núi đến trường

10:18, 27/08/2019 [GMT+7]

 

Chung tay tiếp bước cho trẻ miền núi đến trường
Chung tay tiếp bước cho trẻ miền núi đến trường


Mỗi năm, trước khi bước vào năm học mới, sự chung tay của cộng đồng đã đồng hành tiếp thêm động lực và vật chất để các em học sinh nghèo vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến lớp. Thông qua những chương trình hết sức nhân văn như: “Tiếp bước cho em đến trường”, “tặng quà cho các em học sinh hiếu học”… được triển khai tại các địa phương trong thời gian qua đã tạo sức lan tỏa trong xã hội, góp phần huy động nguồn lực xã hội cho công tác giáo dục và đào tạo, nâng cao tỉ lệ học sinh vùng khó khăn tới trường.

Mẹ mất sớm, cha đi bước nữa, Võ Lê Huyền Trân, lớp 6 Trường THCS Đức Bình, huyện Sông Hinh đang sống với bà nội và em trai trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ. Cuộc sống của 3 bà cháu phụ thuộc vào sự giúp đỡ của những người hàng xóm và các nhà hảo tâm hỗ trợ. Để có quần áo và sách vở đến trường, Huyền Trân đã phải xin quần áo, sách vở cũ của các anh chị hàng xóm và nhận được nhiều sự hỗ trợ của các hội đoàn thể. Nên khi bước vào năm học mới, Huyền Trân cũng đỡ vất vả hơn.

Trường hợp của em Kpa Hờ Oan, học sinh lớp 6, Trường THCS Ea Bia, gia đình thuộc diện hộ nghèo, các chị đều phải nghỉ học từ rất sớm để phụ giúp bố mẹ làm nương rẫy kiếm cái ăn hằng ngày. Cả gia đình, chỉ có Hờ Oan là còn đến trường nhờ vào sự quyết tâm của bản thân và sự giúp đỡ của mọi người. Em vừa học vừa quán xuyến hầu hết công việc trong nhà. Dù hoàn cảnh khó khăn, song 6 năm qua, Hờ Oan luôn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến.

Đây là hai trong số rất nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.

Bước vào năm học mới này, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân tại địa phương, cũng như các doanh nghiệp và các các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Không khí năm học mới đã bắt đầu, với sự chung tay góp sức của cộng đồng sẽ góp phần giúp con đường đến trường của các em bớt gập ghềnh, gian khó hơn./.

Như Nguyện – Ngọc Ly