Cảng hàng không Tuy Hòa sẵn sàng đón các chuyến bay quốc tế trong quý 4/2019

13:34, 02/08/2019 [GMT+7]

 

Cảng hàng không Tuy Hòa sẵn sàng đón các chuyến bay quốc tế trong  quý 4/2019
Cảng hàng không Tuy Hòa sẵn sàng đón các chuyến bay quốc tế trong quý 4/2019


Chủ tịch  UBND tỉnh Phạm Đại Dương vừa có buổi làm việc với các hãng hàng không và công ty lữ hành quốc tế về việc mở đường bay quốc tế đến sân bay Tuy Hòa. Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng Cục Du lịch, Bộ VHTT&DL. Đại điện Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, cơ sở hạ tầng Cảng hàng không Tuy Hòa đã được đầu tư tương đối hoàn chỉnh. Đã hoàn thành hệ thống trang thiết bị đảm bảo bay, như: hệ thống đèn đêm, hệ thống đài vô hướng NDB, hệ thống đài VOR/DME, hệ thống khí tượng, hệ thống hỗ trợ hạ cánh chính xác (ILS),...  đủ điều kiện để tiếp nhận các loại máy bay quốc tế. Thời gian có thể đón các chuyến bay quốc tế đến với sân bay Tuy Hòa là trong quý IV năm 2019. Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chấp thuận quy trình khai thác và phương án cải tạo nhà ga hành khách của Cảng hàng không Tuy Hòa, đồng thời cũng sẽ hỗ trợ tối đa các thủ tục liên quan giúp Phú Yên có thể mở đường bay quốc tế đến sân bay Tuy Hòa.

Đại diện các hãng hàng không cho biết, điều kiện hiện tại của sân bay Tuy Hòa đã có thể đón được các loại máy bay các hãng dùng vận chuyển đường bay quốc tế. Tuy nhiên, việc mở đường bay quốc tế đến sân bay Tuy Hòa sẽ gặp nhiều khó khăn vì lượng khách ít, khó duy trì lâu dài. Theo đại diện hãng hàng không Ural Airlines, Globus LLC và Siberia Airlines, để giải quyết vấn đề này, hãng sẽ thực hiện tìm khách du lịch từ hai quốc gia là Nga và Trung Quốc. Nếu điều kiện thuận lợi với lượng khách từ hai thị trường này hãng sẽ thực hiện mở đường bay tới Tuy Hòa vào quý IV năm nay.

Để giải quyết vấn đề khách du lịch quốc tế đến với Phú Yên, đại diện các hãng hàng không cũng đề nghị tỉnh cũng như các công ty du lịch, cơ sở lưu trú có những chính sách ưu đãi bước đầu nhằm kích thích thị trường, qua đó quảng bá hình ảnh của Phú Yên. Các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn nên liên kết và thực hiện các chuyến bay thuê hay còn gọi là chuyến bay charter để xúc tiến đường bay quốc tế.
Tại buổi làm việc, các hãng hàng không quốc tế của Liên bang Nga là hãng Azur Air và hãng Ural Airlines đã ký cam kết khai thác chuyến bay quốc tế đến hạ cánh trực tiếp tại sân bay Tuy Hòa và liên kết hợp tác đưa khách du lịch quốc tế đến thị trường tỉnh Phú Yên.

 Đắc Lâm - Thế Hoan