Bộ Trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói chuyện chuyên đề về cách mạng công nghiệp 4.0

13:02, 23/08/2019 [GMT+7]

 

Bộ Trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói chuyện chuyên đề về cách mạng công nghiệp 4.0
Bộ Trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói chuyện chuyên đề về cách mạng công nghiệp 4.0


Ngay sau hoạt động chào cờ tại Mũi điện – Nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền, các đại biểu tham dự hội thảo hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông lần thứ 23 - năm 2019 Phú Yên đã cùng nghe Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng nói chuyện, trao đổi về cách mạng công nghiệp 4.0. Tham dự buổi nói chuyện, về phía tỉnh Phú Yên có đồng chí Trần Hữu Thế, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi nói chuyện về chuyên đề cách mạng công nghiệp 4.0 hơn 500 đại biểu đến từ các công ty công nghệ, Bộ, Ban ngành trung ương, đại biểu đến từ các tỉnh tham dự hội thảo đã được Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khai quát các thông tin về cách mạng công nghiệp 4.0, xu hướng phát triển của các quốc gia trước cuộc cách mạng số này. Đưa ra những ứng ụng, những cách làm hay của các nước trên thế giới mà các địa phương có thể học hỏi, định hướng cho sự phát triển công nghệ thông tin ở địa phương mình. Gợi mở cho các ý tưởng kinh doanh trên nền tảng số cho các doanh nghiệp...

Bên cạnh đó Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhận được nhiều câu hỏi trao đổi về chủ đề cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay từ các đại biểu và có những trả lời thẳng thắn, trách nhiệm.

Trong phần trao đổi Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng đưa ra một số hướng phát triển cách mạng công nghệ 4.0 cho địa phương chủ nhà Phú Yên. Trong đó nhấn mạnh tới việc tỉnh Phú Yên cần mạnh dạn thử nghiệm các ứng dụng công nghệ mới trong các mặt của KT - XH.

Đắc Lâm - Quốc Hoàn