Hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai thi hành Luật Quy hoạch

11:09, 16/07/2019 [GMT+7]

 

Hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai thi hành Luật Quy hoạch
Hội nghị trực tuyến về tình hình triển khai thi hành Luật Quy hoạch

 

Sáng nay 15/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quy hoạch Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình triển khai thi hành Luật Quy hoạch. Dự hội nghị tại điểm cầu Phú Yên có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Luật Quy hoạch được Quốc Hội thông qua năm 2017, có hiệu lực từ 01/01/2019. Chính phủ đã có Nghị quyết số 11 về triển khai thi hành Luật Quy hoạch và giao nhiệm vụ cho các Bộ, ngành, địa phương. Sau hơn 1 năm triển khai, các Bộ, ngành địa phương đã tập trung chỉ đạo và đạt được một số kết quả nhất định. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình Thủ tướng Chính phủ thành lập Hội đồng quy hoạch quốc gia để tham mưu giúp Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quá trình tổ chức lập quy hoạch tổng thể quốc gia.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu, các bộ, ngành địa phương cần tập trung triển khai quyết liệt một số giải pháp cụ thể. Khẩn trương trình cấp có thẩm quyền ban hành hướng dẫn và xử lý dứt điểm chuyển tiếp quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch; Tập trung triển khai lập các Quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030. Các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương cung cấp các dữ liệu, hồ sơ quy hoạch liên quan và phối hợp trong việc nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất trong vận hành, khai thác và sử dụng chung, trước mắt để đáp ứng cho nhiệm vụ triển khai lập các quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch./.

Đức Hưng