Nguy cơ cháy nổ tại các chợ truyền thống

17:47, 03/06/2019 [GMT+7]

 

Nguy cơ cháy nổ tại các chợ truyền thống
Nguy cơ cháy nổ tại các chợ truyền thống


Hiện nay, tại các chợ truyền thống, ngành điện đã phối hợp với các Ban quản lý chợ để đấu nối điện vào chợ. Tuy nhiên, giữa các tiểu thương thì câu nối điện lẫn nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng nên nguy cơ gây cháy nổ cao. Điều đáng nói là các tiểu thương đều khá chủ quan và chưa cảnh giác trong an toàn phòng cháy tại các chợ truyền thống này.

Chợ xã An Mỹ, huyện Tuy An có 144 gian hàng trong nhà và ngoài trời. Chợ được xây dựng từ năm 1992, các gian hàng khá chật, tiểu thương tranh thủ tận dụng diện tích để kê hàng hóa. Trong khi đó, việc câu điện, chắp nối đường dây điện khá phổ biến. Điện lực Tuy An cũng nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở để nâng cao ý thức của tiểu thương trong việc phòng chống cháy nổ.

Ngoài ra, tại chợ truyền thống cũng không có hệ thống báo cháy, tiểu thương cũng không trang bị các thiết bị chữa cháy… Thấy được mức độ nguy hiểm của hệ thống điện tại chợ, UBND xã An Mỹ đã có khảo sát và lên phương án cải tạo hệ thống với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Hiện nay, rất nhiều chợ truyền thống trong tỉnh là những chợ được xây dựng là rất lâu, có tuổi đời hàng chục năm. Hệ thống điện cũng xuống cấp. Trong khi đó, chợ là nơi tập kết nhiều hàng hóa, vật liệu dễ bắt cháy. Đòi hỏi cần phải cảnh giác về nguy cơ cháy nổ, đề phòng trường hợp đáng tiếc xảy ra./.

Huyền Trang- Hoàng Trúc