Dự án kè bờ tả Sông Ba, động lực phát triển kinh tế xã hội địa phương

08:10, 28/06/2019 [GMT+7]

 

Dự án kè bờ tả Sông Ba, động lực phát triển kinh tế xã hội địa phương
Dự án kè bờ tả Sông Ba, động lực phát triển kinh tế xã hội địa phương


Cùng với các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên, sáng 27/6, UBND tỉnh tổ chức khởi công và gắn biển công trình kè chống sạt lở bờ tả Sông Ba kết hợp phát triển hạ tầng đô thị đoạn từ cầu Đà Rằng mới đến cầu Đà Rằng cũ, thành phố Tuy Hoà và huyện Phú Hoà. Đây được kỳ vọng là dự án PCTT cho khu vực bờ bắc hạ lưu Sông Ba, đồng thời hình thành một khu đô thị mới bên bờ sông Ba trong tương lai. Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Lương Minh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến, lãnh đạo thành phố Tuy Hoà và huyện Phú Hoà tham dự lễ khởi công và gắn biển công trình.

Công trình Kè chống sạt lở bờ tả hạ lưu Sông Ba kết hợp phát triển hạ tầng đô thị đoạn từ cầu Đà Rằng mới đến cầu Đà Rằng cũ có quy mô cấp 3 với giá trị dự toán xây dựng công trình gần 228 tỷ đồng. Thời gian thi công từ cuối tháng 5 đầu tháng 6/2019 đến 15/10/2020. 

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên, dự án này có ý nghĩa rất quan trọng, ngoài tác dụng phòng chống sạt lở, bảo vệ các khu vực hạ lưu sông Ba đoạn qua xã Bình Ngọc (TP. Tuy Hoà) và xã Hoà An (huyện Phú Hoà), còn tạo tiền đề cho việc hình thành một đô thị rộng hơn 58ha bên bờ sông Ba trong tương lai.

Trong ngày gắn biển công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh, nhiều hạng mục dưới nước có tác dụng chống sạt lở đã được đơn vị thi công triển khai xây dựng. Do là công trình chống sạt lở kết hợp hạ tầng nằm bên bờ sông nên nhà thầu đã tập trung thiết bị và nhân lực mạnh nhất để xây dựng và phấn đấu hoàn thiện các hạng mục dưới nước trước mùa mưa lũ năm nay, giúp bảo vệ các khu dân cư phía trong trước tình trạng sạt lở.

Điều đáng mừng là công tác giải phóng mặt bằng khu vực bị ảnh hưởng dự án được triển khai nhanh gọn, tạo điều kiện cho đơn vị thị công đẩy nhanh tiến độ thi công trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Phú Yên hy vọng, dự án này hoàn thiện sẽ mở ra cơ hội phát triển cho khu vực này và các vùng lân cận, tạo đà cho phát triển kinh tế xã hội địa phương trong thời gian đến./.

Lê Biết - Quốc Hoàn