Tọa đàm quốc tế giữa Việt Nam và CHLB Đức

14:43, 29/05/2019 [GMT+7]

 

Tọa đàm quốc tế giữa Việt Nam và CHLB Đức
Tọa đàm quốc tế giữa Việt Nam và CHLB Đức

 

Sáng nay 28/5, Tại TP.Tuy Hòa, Viện Chính sách và Quản lý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội (VNU-USSH) và Quỹ Rosa Luxemburg Đông Nam Á (RLS SEA) tổ chức Chương trình tọa đàm quốc tế chia sẻ kinh nghiệm giữa Việt Nam và CHLB Đức về nghiên cứu và hoạch định chính sách trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội. Chủ trì chương trình tọa đàm có ông Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội; ông Philip Degenhardt, Giám đốc Qũy Rosa Luxemburg khu vực Đông Nam Á; ông Đào Thanh Trương, Trưởng khoa Khoa học Quản lý, Viện trưởng Viện Chính sách và Quản lý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội, Giám đốc Dự án; ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tọa đàm được tổ chức nhằm làm rõ hệ khái niệm chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội và những thách thức trong quá trình chuyển đổi kinh tế, sinh thái và xã hội ở Việt Nam; trao đổi và thảo luận những vấn đề và chính sách phát triển bền vững từ kinh nghiệm của Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Tại chương trình, các chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học trình bày hơn 10 báo cáo tham luận với các chủ đề liên quan như: Thực trạng các vấn đề chuyển đổi kinh tế, sinh thái, xã hội của Việt Nam hiện nay; Đề xuất phát triển các hướng nghiên cứu liên ngành về các vấn đề chuyển đổi kinh tế, sinh thái, xã hội và giải pháp áp dụng các tiêu chí kinh tế, sinh thái, xã hội trong quá trình hoạch định chính sách nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam….

Phát biểu tại chương trình tọa đàm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng cho biết, nội dung chương trình mang ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ chính quyền địa phương hoạch định các chính sách, quan tâm hơn đến tiêu chí kinh tế, sinh thái, xã hội trong chính sách phát triển. Cung cấp các luận cứ hỗ trợ trong quá trình hoạch định và thực thi chính sách liên quan tại các cấp các ngành, giúp lựa chọn những chiến lược phát triển hiệu quả, tránh những rủi ro, tác động tiêu cực. Chính những tư tưởng đổi mới của các nhà khoa học, các chuyên gia trong và ngoài nước góp phần xây dựng một hệ thống kinh tế, sinh thái và xã hội bền vững. Những báo cáo, ý kiến, kiến nghị có giá trị sẽ được gửi đến các cơ quan chức năng của Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng, tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.

Như Thùy, An Bang