Phú Yên khai thác thế mạnh du lịch biển

07:49, 23/05/2019 [GMT+7]

 

Phú Yên khai thác thế mạnh du lịch biển
Phú Yên khai thác thế mạnh du lịch biển


Du lịch để tận hưởng biển xanh, cát trắng, nắng vàng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách. Đây cũng chính là lợi thế của tỉnh nhờ bờ biển dài, nhiều đầm vịnh đẹp, hoang sơ và trong lành... Từ chỗ hầu như chỉ là con số không và không có tên trên bản đồ du lịch sau ngày tái lập tỉnh, đến nay, nhất là trong hơn 10 năm thực hiện Chiến lược biển Việt Nam, tỉnh Phú Yên đã tập trung khai thác những giá trị đặc trưng của biển để phát triển du lịch và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên lĩnh vực này.

Nhiều du khách đã dành trọn cả ngày trong chuyến du lịch ngắn ngủi đến Phú Yên để được ở Bãi Môn- một bãi biển hoang sơ và yên bình. Lúc thì bình minh. Khi thì hoàng hôn. Và, có lúc là biển cạn… Ở thời điểm nào, du khách cũng luôn tìm cách ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong chuyến du lịch trải nghiệm biển Phú Yên.

Những bãi biển hoang sơ, yên bình như Bãi Môn cứ thế để lại những ấn tượng sâu đậm cho mỗi du khách. Cứ thế, những bức ảnh đẹp nhất được chia sẻ đến cộng đồng mạng ngày càng nhiều hơn. Có nhiều lý do để du khách tìm đến biển Việt Nam và những địa phương có biển đẹp như Phú Yên. Nhưng, trên hết vẫn là không gian biển trong lành mà khó có sản phẩm du lịch nào khác thay thế được. Lợi thế này đã được tỉnh Phú Yên chú ý khai thác, đưa du lịch biển trở thành ngành kinh tế quan trọng.

Những năm gần đây, cùng với nỗ lực khai thác lợi thế bãi biển đẹp, hoang sơ, tỉnh Phú Yên cũng đã hình thành các điểm dịch vụ mới như Sala, Rosa hay Stelia… Ở đây, du khách có thể ngâm mình trong làn nước tươi mát của hồ bơi và tận hưởng những giây phút thư thái nhất bên biển. Đây cũng là nơi lý tưởng để các đoàn du khách tổ chức các bữa tiệc đậm chất châu Âu. Và đặc biệt, các điểm dịch vụ du lịch này cũng luôn có những chương trình nghệ thuật và các chương trình ẩm thực độc đáo phục vụ du khách… Chính những điều này, du lịch biển của tỉnh ngày càng được khẳng định trong lòng du khách.

Tại miền Trung, sau những thương hiệu du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né- Phan Thiết, các địa phương khác cũng đã bắt đầu khai thác thế mạnh du lịch biển với những cách làm riêng. Phú Yên- điểm du lịch mới nổi trên bản đồ du lịch, với lượng khách liên tục tăng trưởng trong những năm qua cũng chính nhờ du lịch biển.    

Sau 30 năm tái lập tỉnh, ngành du lịch tỉnh Phú Yên ghi nhận mức tăng trưởng nhanh, đạt hơn 1,6 triệu lượt khách trong năm 2018, vùng đất “Hoa vàng cỏ xanh” chính là điểm đến mới trên bản đồ du lịch Việt Nam và trở thành lựa chọn của nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước...

Biển vẫn là lựa chọn chính của du khách đến với Phú Yên... Cũng vì vậy, yêu cầu luôn đặt ra trong cách làm du lịch vẫn là tôn trọng không gian biển, bảo vệ tài nguyên biển bởi đây chính là điều tiên quyết mang lại sức hút cho du lịch biển.

An Bang