Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng cao

20:19, 03/05/2019 [GMT+7]

Mặc dù đã biết thông tin điều chỉnh giá điện từ ngày 20/3, tuy nhiên, ngay khi nhận hóa đơn thanh toán tiền điện tháng 4, rất nhiều hộ gia đình cảm thấy bất ngờ vì chi phí tiền điện tăng vọt so với những tháng trước. Không ít người cho rằng, mức tiền gia tăng này cao hơn nhiều so với tỉ lệ tăng bình quân 8,36% mà ngành điện đưa ra. Theo đại diện ngành điện, có một số nguyên nhân khiến chi phí điện tháng 4 của nhiều khách hàng tăng đột biến mà khách hàng cần biết.

Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng cao
Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng cao


Những ngày qua, phòng giao dịch khách hàng thuộc điện lực Tuy Hòa liên tục tiếp nhận thắc mắc của khách hàng vì sao hóa đơn tiền điện tháng 4 của gia đình lại cao như vậy. Theo nhiều người dân, mặc dù vẫn sử dụng điện như trước, nhưng không hiểu vì sao đến ngày 20/3 mới điều chỉnh giá điện tăng 8,36% mà hóa đơn tiền điện lại tăng vọt như vậy.

 Không chỉ hộ gia đình, nhiều doanh nghiệp cũng  cho rằng tiền điện tăng quá "sốc". Đơn cử tại cơ sở sản xuất đá viên tinh khiết Kim Cương, mặc dù đã tránh sản xuất trong giờ cao điểm, song nếu như trước, mỗi tháng doanh nghiệp chỉ tốn khoảng 16 triệu đồng tiền điện thì tháng 4 vừa qua, số tiền điện đã tăng lên gần 25 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, ngoài nguyên nhân điều chỉnh giá điện tăng từ ngày 20/3, có 3 nguyên nhân khác khiến hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao trong tháng 4.

Như vậy, ngoài nguyên nhân tăng giá điện, việc tăng lượng điện tiêu thụ cộng với số ngày sử dụng điện nhiều hơn 3 ngày chính là nguyên nhân dẫn đến hóa đơn tiền điện của nhiều khách hàng trong tháng tăng lên. Và thực tế cũng thời điểm này những năm trước, dù không có việc điều chỉnh giá điện, tình trạng này vẫn xảy ra, và nếu khách hàng càng sử dụng nhiều điện thì mức tăng tiền điện càng lớn.

Hiện nay, công ty Điện lực Phú Yên đã trang bị hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa, khách hàng có nhu cầu có thể kiểm tra thông tin sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng và tự tính tiền điện tiêu thụ trên website: https://cskh.cpc.vn. Có vấn đề thắc mắc, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1900109 để được tư vấn, giải đáp cụ thể./.

Hồng Thủy – Thế Hoan