Hội thảo phân loại đánh dấu người vương vong trong thảm họa

18:37, 08/05/2019 [GMT+7]

 

Hội thảo phân loại đánh dấu người vương vong trong thảm họa
Hội thảo phân loại đánh dấu người vương vong trong thảm họa


Trong Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2019 (PP19) tại Phú Yên, sáng nay(7/5), tại Trường Cao đẳng Y tế, đã diễn ra hội thảo về phân loại và đánh dấu những người thương vong khi xảy ra thảm họa do thiên tai, thảm họa do con người gây ra.

Tại hội thảo, các giảng viên, nhân viên và sinh viên của trường được nghe các chuyên gia trong Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2019 trình bày về các thảm họa do thiên tai, con người gây ra và những tác động của nó tới con người. Từ đó đưa ra những nhận định, đánh giá về tình huống, mô hình tử vong và thương tích đối với con người; Thực hiện các phản ứng hỗ trợ người bị nạn, đặc biệt là cách đánh dấu người bị thương tích bằng màu sắc, nhằm sắp xếp sự ưu tiên cấp cứu đối với từng đối tượng để có thể cứu sống được nhiều người nhất trong khả năng.

Ngoài Hội thảo tại Trường Cao đẳng y tế, các chuyên gia trong Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2019 cũng thực hiện các hoạt động tập huấn, trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề điều dưỡng, hộ sinh, cấp cứu sản khoa, hồi sức cấp cứu trẻ sơ sinh, bệnh nhi và dinh dưỡng tại Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh./.

Đắc Lâm