Những bình nước miễn phí ven đường

11:39, 25/04/2019 [GMT+7]

 

Những bình nước miễn phí ven đường
Những bình nước miễn phí ven đường


Những ngày nắng nóng như đổ lửa, dạo quanh các tuyến đường chính trên địa bàn TP Tuy Hòa, mọi người dễ dàng bắt gặp những bình nước miễn phí bày trên vỉa hè. Những bình nước miễn phí giúp người đi đường có thể ghé vào uống để giải cơn khát trong những ngày hè oi bức.

Giữa trời nắng gắt. Một cô bán hàng rong, một người bán vé số, một ông cụ giữ xe bên đường hay bất cứ ai ngang qua đây đều có thể dừng chân uống nước.

Không biết từ khi nào, những bình nước miễn phí xuất hiện trên các đường phố ở TP Tuy Hòa để giúp người đi đường giải cơn khát. Nhưng phong trào đặt bình nước uống miễn phí trên vỉa hè lại nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng.

Giữa những ngày nắng nóng, oi bức như thế này, một ly nước mát miễn phí giúp người đi đường khiến cái nóng như dịu đi. Đặc biệt, với mỗi người lao động, phải phơi minh hàng giờ dưới nắng, ly nước miễn phí giúp họ giảm bớt đi sự nhọc nhằn.

Dù không lớn về giá trị vật chất, nhưng dưới thời tiết nắng nóng 39 đến 400c, thì một ly nước mát lại là phương thức giải nhiệt tức thời cho những ai đang khát. Và là một biểu tượng đẹp của lòng nhân ái./.

Như Nguyện – Thanh Huy