Ngành bảo hiểm nỗ lực cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân

18:32, 08/04/2019 [GMT+7]

 

Ngành bảo hiểm nỗ lực cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân
Ngành bảo hiểm nỗ lực cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân


Những năm gần đây, công tác cải cách thủ tục hành chính của ngành Bảo hiểm đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhận được quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức quốc tế và sự đồng thuận của xã hội. Những nỗ lực ấy góp phần khẳng định được uy tín, thương hiệu của các đơn vị trong quá trình xây dựng và phát triển.

Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận một cửa. 5 năm qua, số lượng thủ tục hành chính (TTHC) của BHXH tỉnh đã giảm từ 115 xuống còn 28 TTHC (giảm trên 75%). Số giờ thực hiện TTHC từ 335 giờ hướng đến giảm 49 giờ. Với việc thực hiện giao dịch điện tử trong tất cả các khâu từ thu, nộp đến quản lý chi, trả, thì số lần thực hiện giao dịch điện tử giảm từ 12 lần/năm xuống còn 1 lần/năm... Hiện nay, BHXH đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) ở hầu hết các hoạt động nghiệp vụ. Nhờ đó, năm 2018, BHXH Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (Vietnam ICT Index 2018).

Tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ, đơn vị đã nghiên cứu, ứng dụng thành công công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành như chatbot AI tự động, phục vụ khách hàng 24/24 giờ; đa dạng hình thức thanh toán trên các kênh điện tử thuận lợi; áp dụng công nghệ rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ còn 15 phút là thời gian ngắn nhất được công bố trên thị trường … Bảo Việt Nhân thọ cũng cho ra mắt ứng dụng MyBVLife trên điện thoại di động, phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, nghiên cứu xây dựng quy trình, phần mềm phù hợp đặc thù lĩnh vực để giảm bớt thủ tục hành chính, hạn chế sự phiền hà cho người dân và DN đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực được khách hàng, người lao động đánh giá cao.

Với quyết tâm chung tay cùng cả hệ thống chính trị trong công cuộc cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp làm mục tiêu, ngành bảo hiểm Phú Yên đã và đang phấn đấu hoàn thành tốt mọi  nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện có hiệu quả công cuộc cải cách hành chính của tỉnh./.

Đặng Dự - Thế Hoan