Họp báo trước kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa VII

11:07, 26/04/2019 [GMT+7]

 

Họp báo trước kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa VII
Họp báo trước kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa VII


Sáng nay (25/4), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo, thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh khóa VII. Đồng chí Võ Minh Thức, UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Dự buổi họp báo có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Cư, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí của tỉnh và thường trú trên  địa bàn tỉnh.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VII dự kiến diễn ra 1 ngày vào 3/5/2019. Kỳ họp sẽ thảo luận, cho ý kiến 12 nghị quyết quan trọng liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như việc sáp nhập các thôn, buôn, khu phố; việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020; phê chuẩn bổ sung quyết toán ngân sách địa phương năm 2017; phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư, thời gian thực hiện một số dự án trên địa bàn tỉnh; phê duyệt số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2019... Kỳ họp lần này cũng sẽ thực hiện các thủ tục bầu Trưởng ban Pháp chế, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí nêu ý kiến về một số vấn đề cử tri quan tâm thời gian qua như tình trạng ô nhiễm môi trường tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp; tình trạng xâm hại di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh và một số vấn đề liên quan đến nội dung dự thảo nghị quyết được cho ý kiến tại kỳ họp lần này, như vấn đề chuyển đổi mục đích sử dụng đất, huy động bổ sung ngân sách xây dựng cơ sở hạ tầng quỹ đất tại đường Hùng Vương…

Trao đổi với các phóng viên, nhà báo, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Võ Minh Thức cho biết, đây là những vấn đề đã và đang được tỉnh Phú Yên đặc biệt quan tâm và triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để giải quyết. Mọi thông tin báo chí phản ánh đều được các cơ quan chức năng của tỉnh ghi nhận, xác minh để giải quyết và thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng tỉnh, kịp thời thông tin, tuyên truyền các kỳ họp của HĐND đến với bà con cử tri./.

Nguyễn Hiền – Lê Hùng