Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Tây Hòa

13:28, 19/04/2019 [GMT+7]

 

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Tây Hòa
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Tây Hòa


Sáng nay (18/4), đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tây Hòa về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hiệp; Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Cư và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đến cuối năm 2017, 10/10 xã trên địa bàn huyện Tây Hoà đều được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Qua rà soát và tự đánh giá, huyện đã hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Đã có 7/10 sở, ngành của tỉnh thẩm tra kết quả đối với các tiêu chí huyện NTM. Trong quá trình xây dựng NTM, huyện Tây Hoà được đánh giá cao về việc huy động nguồn lực từ người dân và doanh nghiệp với số tiền 155 tỷ đồng, chiếm 22,86%; địa phương này cũng đi đầu trong thực hiện bê tông hoá giáo thông nông thôn, cứng hoá kênh mương. Tuy nhiên, qua đánh giá, một số xã đạt chuẩn NTM, nhưng chưa bền vững, nhất là các tiêu chí mềm; khả năng nhân rộng các mô hình kinh tế còn hạn chế; vấn đề xử lý rác thải, nhất là chất thải rắn còn nhiều hạn chế, vẫn còn duy trì bãi rác hở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương đề nghị huyện Tây Hòa tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, đặc biệt hoàn thiện tiêu chí số 7 về môi trường. Các sở, ngành của tỉnh hoàn thành việc thẩm định, đánh giá trong tháng 5, để tháng 6 trình trung ương xem xét, thẩm định.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt biểu dương sự nỗ lực, sáng tạo của huyện Tây Hoà trong xây dựng NTM; đồng tình với các kiến nghị của huyện về hỗ trợ nguồn vốn để xây dựng cầu Bến Nhiễu, xã Hòa Mỹ Tây và một số tuyến đường đã xuống cấp, đồng chí đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành xem xét phân bổ nguồn vốn hỗ trợ huyện Tây Hoà thực hiện

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đặc biệt lưu ý huyện Tây Hòa phải đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao đời sống cho người dân; tiếp tục thu hút các doanh nghiệp đầu tư, hình thành các điểm công nghiệp; đối với những xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM, phải tiếp tục duy trì và nâng cao hơn về chất lượng./.

Nguyễn Hiền – Lê Hùng