Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Trung Quốc

07:58, 07/03/2019 [GMT+7]

 

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Trung Quốc
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Trung Quốc


Sáng 06/3, Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng do bà Xi Hui (Hy Tuệ) làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Phạm Đại Dương, Phó BT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương chào mừng chuyến thăm của đoàn công tác; giới thiệu và thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; nêu những chính sách, cơ chế tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến với Phú Yên. Hiện trên địa bàn tỉnh có 6 doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư các dự án với tổng số vốn gần 6 triệu USD.

Đồng chí Phạm Đại Dương cám ơn bà Hy Tuệ và đoàn đã đến thăm Phú Yên và mong muốn đoàn sẽ giới thiệu, chuyển tải đến các doanh nghiệp Trung Quốc hình ảnh Phú Yên với nhiều điều kiện ưu đãi dành cho nhà đầu tư; là cầu nối để các nhà đầu tư Trung Quốc và Phú Yên tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực như: du lịch, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Thay mặt đoàn công tác, Tổng Lãnh sự Trung Quốc Hy Tuệ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của tỉnh. Sau khi tìm hiểu thêm thông tin về Phú Yên, bà cho rằng đây là cơ hội quan trọng thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư tại Phú Yên; mong tỉnh sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp của Trung Quốc khi đến hoạt động thuận lợi, đem lại hiệu quả chung../.

Lê Hùng