Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt làm việc với Sở Kế hoạch – Đầu tư

19:11, 22/03/2019 [GMT+7]

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt làm việc với Sở Kế hoạch – Đầu tư
Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt làm việc với Sở Kế hoạch – Đầu tư


Phải coi nhà đầu tư là bạn, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư triển khai các dự án sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đây là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt tại buổi làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư, ngày 21/3 . Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến và các Sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, trả lời câu hỏi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt: Tại sao có nhiều dự án còn vướng và triển khai chậm so với kế hoạch đã phê duyệt, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Cao Phi cho rằng: Vướng mắc lớn nhất hiện nay tại một số dự án là giữa hiện trạng quy hoạch của tỉnh và mong muốn của các nhà đầu tư chưa có sự đồng nhất. Để tháo gỡ vướng mắc này, đòi hỏi trách nhiệm liên ngành, liên sở, đồng thời phải phù hợp với tình hình thực tiễn và đúng với Luật Quy hoạch. Vì vậy, cần thời gian thực hiện điều chỉnh và đi đến thống nhất triển khai thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, những khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư, nguồn nhân lực… cũng được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan nêu ra và trao đổi tại buổi làm việc. Đặc biệt, công tác phối hợp giữa các sở, ngành trong công tác thu hút và xúc tiến đầu tư chưa thật sự đồng bộ, còn tình trạng trống đánh xuôi, kèn thổi ngược.

Kết luận buổi làm việc, bên cạnh ghi nhận những nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Sở Kế hoạch và Đầu tư, cũng như các sở, ngành của tỉnh phải luôn coi nhà đầu tư là bạn, là ân nhân của mình. Sở Kế hoạch và Đầu tư phải chịu trách nhiệm chính, các sở, ngành liên quan có trách nhiệm phối hợp, vào cuộc đồng bộ; công tác thu hút đầu tư phải công khai, minh bạch, không sách nhiễu, phiền hà, phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị UBND tỉnh đẩy nhanh triển khai các dự án đã phê duyệt, nhất là các dự án lớn mà tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển doanh nghiệp, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI….

Thông tin tại buổi làm việc cho biết: Quý I/2019, trên địa bàn tỉnh có 90 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Đã thẩm định chủ trương đầu tư 21 dự án; điều chỉnh chủ trương đầu tư 5 dự án và thu hồi 3 dự án./.

Nguyễn Hiền – Như Nguyện