Tuy An: Chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả Luật Thanh niên

20:19, 28/02/2019 [GMT+7]

 

Tuy An: Chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả Luật Thanh niên
Tuy An: Chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả Luật Thanh niên

 

Ngày 27/2, Đoàn Giám sát của Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Diệu Thiền, Trưởng ban Ban Văn hóa  - xã hội làm trưởng đoàn, tiến hành giám sát tình hình thực hiện Luật Thanh niên ở huyện Tuy An, giai đoạn 2013 - 2018.

Trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện Luật Thanh niên luôn được huyện Tuy An chú trọng. Công tác xã hội hóa các hoạt động thanh niên có bước phát triển đáng kể, đã góp phần làm giảm tình hình vi phạm pháp luật ở lứa tuổi thanh niên.

Việc thực hiện chính sách dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên nhất là thanh niên nông thôn cũng luôn được huyện Tuy An quan tâm đúng mức. Đã tổ chức đào tào nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp cho gần 1.400 lao động. Số lao động học nghề nông nghiệp tự tạo được việc làm chiếm 100%, số lao động học nghề phi nông nghiệp có được việc làm 75%. Ngoài ra, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, trên địa bàn huyện đã thành lập và duy trì hiệu quả 37 tổ tiết kiệm và vay vốn do thanh niên làm chủ, với tổng dư nợ hơn 36,5 tỷ đồng. Hầu hết thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự luôn được tạo điều kiện thuận lợi để ổn định và phát triển cuộc sống tại địa phương. Đã thu hút được 35 thanh niên là tri thức trẻ về làm việc tại các xã, thị trấn, trong đó có 03 tri thức trẻ được bố trí thí điểm giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND xã.

Kết luận tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Diệu Thiền đã đánh giá cao nỗ lực của huyện Tuy An trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Luật Thanh niên và những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Luật. Đồng thời mong muốn huyện Tuy An tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả một số nội dung, đề án phát triển thanh niên nhằm xây dựng và phát huy vai trò tiên phong của lực lượng thanh niên trong đời sống xã hội và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Khắc Nho