Lộc biển đầu năm

16:16, 18/02/2019 [GMT+7]

 

Lộc biển đầu năm
Lộc biển đầu năm


Sau nhiều ngày ra khơi, bám biển, những tàu đánh bắt cá ngừ xuyên Tết đã cập cảng đầy ắp cá. Không khí những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 trên bến, dưới thuyền luôn tấp nập, với niềm vui rạng rỡ của bà con ngư dân. Niềm vui từ những mẻ cá đầy khoang mà biển cả đã ban tặng. Ra khơi trở về những ngày đầu năm khai thác hải sản được mùa, hy vọng cho một năm đánh bắt bội thu.

Cảng cá Đông Tác ngay từ sáng sớm ai nấy cũng tất bật. Thành quả sau hơn 20 ngày ra khơi đánh bắt xuyên Tết là khoang thuyền đầy ắp cá ngừ. Niềm vui của những thuyền viên trên tàu PY 90312TS khi đã đánh bắt được những con cá ngừ đầu mùa sản lượng 41 con, với hơn 1,6 tấn. So với trước Tết là gấp đôi số lượng, trừ chi phí, tính ra mỗi thuyền viên lời gần 20 triệu đồng, niềm vui, phấn khởi cho những ngày đầu Xuân mới.

67 tàu cá Phú Yên đã chọn ra khơi câu cá ngừ đại dương và ăn Tết trên biển. Dù không được đón Xuân cùng người thân, nhưng thay vào đó, những ngày đầu năm nay, thời tiết khá thuận lợi nên việc ra khơi của ngư dân cũng gặp nhiều may mắn. Mỗi ngày có từ 3 - 4 tàu cập cảng nên cảng cá Đông Tác lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp người mua, kẻ bán. Bởi hầu như tàu cá nào vào bến cũng với sản lượng từ 1,6 - 2 tấn cá, thậm chí có tàu còn nhiều hơn con số đó. Với bà con ngư dân đây là lộc biển khơi đã ưu ái cho họ.

Tàu cập cảng với với sản lượng đạt cao, không chỉ những thuyền viên mà cả những người làm nghề khiêng cá cũng vui. Bởi sản lượng nhiều, đồng nghĩa với việc họ có thêm công việc, thu nhập cao hơn. 1 kg cá ngừ được các thương lái thu mua với giá 130 ngàn đồng. Với sản lượng như đầu năm nay, thuyền đánh bắt cá ngừ nào cũng thu lãi cao. Gía cả ổn định, sản lượng đạt cao, với ngư dân khai Xuân đầu năm như vậy đã có lộc lớn.

Trong khi mọi người đi du Xuân, ngư dân lại chọn ra khơi bám biển, thế nhưng ai cũng vui vì đón lộc biển đầu năm. Ngư dân là thế, đón Tết trên biển cũng có niềm vui riêng, niềm vui của chuyến biển đầu năm thuận lợi, đánh bắt được nhiều cá, sản lượng cao. Chỉ hy vọng cả năm, trời yên biển lặng, ngư dân thu được nhiều cá, cho cuộc sống ấm no.

Như Thùy, An Bang