Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên nơi gặp gỡ của bạn bè

09:59, 21/02/2019 [GMT+7]

 

Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên nơi gặp gỡ của bạn bè
Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên nơi gặp gỡ của bạn bè

 

Tối 19/2, tức rằm tháng Giêng, dưới chân Tháp Nhạn, TP. Tuy Hòa, Hội thơ Nguyên tiêu truyền thống tỉnh Phú Yên lần thứ 39 và Ngày thơ Việt Nam lần thứ 17 đã diễn ra trong một không khí đậm chất thơ. Tham dự hội thơ, có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo công chúng yêu thơ.

Đến hẹn lại lên, vào ngày rằm tháng Giếng, người yêu thơ lại rủ nhau lên tháp Nhạn TP Tuy Hòa để nghe thơ. Đêm thơ Nguyên tiêu truyền thống Phú Yên năm nay đã mang đến cho người yêu thơ 21 thi phẩm được chọn lọc từ gần 330 bài thơ của các tác giả ở ba miền Trung - Nam - Bắc gửi về tham dự. Bên cạnh sự góp mặt của các cây bút quen thuộc ở Phú Yên, hội ngộ tại đêm thơ năm nay còn có những tác giả đến từ Cà Mau, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh và các nhà thơ đến từ Hàn Quốc. Các tác phẩm thơ năm nay được đánh giá cao về chất lượng.

Cảm xúc xuyên suốt đêm thơ năm nay, những thi phẩm viết về vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Phú Yên, về mùa xuân và tình yêu đôi lứa cùng những cảm xúc đặc biệt về hội thơ trên đỉnh núi Nhạn. Nét mới của Hội thơ Nguyên Tiêu năm nay là những màn múa phụ họa cho thơ. Bài thơ ngân lên cùng những động tác múa uyển chuyển góp thêm một cách truyền tải thơ mới đến mọi người.

Không đơn thuần là đêm thơ ca, đêm Nguyên tiêu còn là đêm giao lưu giữa bạn bè yêu thơ và đêm giao lưu văn hóa ấn tượng. Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên đã vươn xa hơn với sự gặp gỡ, giao lưu với các nhà thơ quốc tế. Đến với Hội thơ, các bạn thơ khắp nơi gặp nhau và nghe những lời thơ ngọt ngào đằm thắm, gửi gắm biết bao nỗi niềm tâm sự đối với cảnh sắc thiên nhiên, cuộc sống đời thường…

Hội thơ Nguyên tiêu truyền thống tỉnh Phú Yên là một hoạt động văn hóa được trân trọng gìn giữ suốt 39 năm qua, tạo nên “thương hiệu” của thơ ca Phú Yên; và đã trở thành một điểm sáng lung linh, một nét đẹp văn hóa, góp phần làm phong phú đời sống tâm hồn mỗi người và là điểm đến hấp dẫn mỗi độ xuân về.

Trong khuôn khổ hội thơ, chung khảo cuộc thi Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật xuân Kỷ Hợi cũng đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Thí sinh Trương Kim Ngọc Huyền; tác giả ảnh Hồ Văn Trung đến từ huyện Đông Hòa đoạt giải Người đẹp Nguyên tiêu xuân Kỷ Hợi./.

Va Luyến – Hoàng Trúc – Minh Trí