Hỗ trợ người dân vùng dân tộc thiểu số thoát nghèo bền vững

06:40, 23/02/2019 [GMT+7]

 

Hỗ trợ người dân vùng dân tộc thiểu số thoát nghèo bền vững
Hỗ trợ người dân vùng dân tộc thiểu số thoát nghèo bền vững


Mặc dù có nhiều chính sách hỗ trợ thoát nghèo được triển khai, tuy nhiên, thời gian vừa qua, ở không ít địa phương tình trạng tái nghèo vẫn tái diễn và trở thành vấn đề khó giải quyết. Với phương châm “Nơi nào có hội viên, nơi đó có tổ chức Hội” của tổ chức Hội LHPN cùng với cách thức hỗ trợ phù hợp, đúng đối tượng, nhiều mô hình tạo sinh kế giúp hội viên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, đồng thời lồng ghép nhiều nguồn lực đã tạo động lực để bà con vươn lên, từng bước cải thiện đời sống.

Chị Ksor H’Vàng, ở thôn Suối Dứa, xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh lập gia đình khi tuổi còn khá trẻ. Không nghề nghiệp ổn định, không có đất sản xuất, vợ chồng H’Vàng phải vất vả kiếm sống bằng việc làm thuê, làm mướn, nhưng cũng không đủ ăn. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn đó, chị Hoàng Thị Đàn, một hội viên phụ nữ địa phương có kinh tế khá đã đứng ra nhận giúp đỡ cho H’Vàng. Không chỉ giúp vốn, chị Đàn còn hướng dẫn H’Vàng cách làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Không chỉ chị Kso H’Vàng mà nhiều phụ nữ khó khăn khác trong xã Sông Hinh cũng đã thoát được nghèo và vươn lên làm giàu từ các chương trình, hoạt động, phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình của các cấp Hội. Đến nay, đã có gần 2.000 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số do phụ nữ làm chủ hộ trên địa bàn huyện Sông Hinh thoát nghèo khi tham gia các mô hình.

Thiếu đói giáp hạt những ngày sau tết không còn là nỗi lo của chị em phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số vốn còn nhiều khó khăn. Nhiều năm qua, việc triển khai thực hiện các mô hình làm ăn, tập sinh kế của hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Phú Yên đã giúp cho chị em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững và ổn định cuộc sống./.

Đặng Dự - Thế Hoan