Đầu tư năm 2019 - khí thế mới, quyết tâm cao

16:44, 16/02/2019 [GMT+7]

 

Đầu tư năm 2019 - khí thế mới, quyết tâm cao
Đầu tư năm 2019 - khí thế mới, quyết tâm cao

 

 

Xác định đẩy mạnh đầu tư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế xã hội địa phương, trên cơ sở những thắng lợi đã đạt được trong năm 2019, năm 2019 tỉnh Phú Yên tập trung đẩy mạnh công tác đầu tư với khí thế mới, quyết tâm cao. 

Những ngày đầu năm 2019, trên công trường xây dựng các nhà máy điện năng lượng mặt trời thuộc thị xã Sông Cầu, không khí làm việc rất khẩn trương. Nhà đầu tư quyết tâm đưa 3 nhà máy năng lượng mặt trời phát điện vào tháng 6/2019. Về phía tỉnh Phú Yên cam kết tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư triển khai các dự án với phương châm sự thành công của nhà đầu tư chính là sự thành công của tỉnh.

Biến tiềm năng trở thành lợi thế, trong năm 2019 này, một số dự án du lịch đẳng cấp đã hoàn thành và đưa vào hoạt động tại khu vực biển Tuy Hoà, tạo điểm nhấn cho không gian biển Phú Yên. Những ngày tết vừa qua, hàng loạt các resort ven biển Tuy Hoà luôn trong tình trạng quá tải đã cho thấy sức hút của du lịch biển Phú Yên. Bởi vậy trong chương trình đầu tư năm 2019 và những năm tiếp theo, Phú Yên tiếp tục khai thác lợi thế này phát triển kinh tế.

Đặc biệt, từ cuối quý 1/2019 này, sân bay Tuy Hoà sẽ đón các chuyến bay quốc tế đến từ Nga nhờ hệ thống "Đèn tín hiệu hàng không và thiết bị hỗ trợ hướng dẫn hạ cánh chính xác ILS cảng hàng không Tuy Hòa" vừa được đầu tư, hy vọng sẽ là cú huých cho du lịch Phú Yên, nhất là du lịch biển.

Trong lĩnh vực đầu tư về nông nghiệp, sau thời gian khởi công và hoàn tất các công tác chuẩn bị về mặt bằng, dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Phú Yên tại cao nguyên Vân Hoà sẽ được triển khai trong năm nay. Hiện bò sữa đã nhập về đến Việt Nam và có mặt tại Nghệ An để thuần dưỡng  trước khi đưa về Vân Hoà.

Năm 2019, mục tiêu mà tỉnh quyết tâm thực hiện là tập trung chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện các dự án lớn đã cho chủ trương đầu tư;  Phối hợp, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ các dự án của Trung ương triển khai trên địa bàn; Thực hiện đa dạng các hình thức đầu tư (BOT, BT, PPP) để phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội; Đôn đốc, tạo điều kiện thuận lợi, môi trường đầu tư thông thoáng, cởi mở nhất cho các chủ đầu tư sớm triển khai thực hiện dự án đi vào hoạt động. Tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chiến lược như Tập đoàn TH; Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và các nhà đầu tư lĩnh vực năng lượng hoàn thành dự án. Đồng thời có kế hoạch thu hút nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm triển khai thực hiện dự án trong khu vực vì mục tiêu đưa kinh tế xã hội tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ hơn trong  năm 2019./.

Lê Biết - Quốc Hoàn