Ngăn chặn tình trạng cho vay nặng lãi dịp cuối năm

11:15, 07/01/2019 [GMT+7]

 

Ngăn chặn tình trạng cho vay nặng lãi dịp cuối năm
Ngăn chặn tình trạng cho vay nặng lãi dịp cuối năm


Sau hơn một tháng phát động đợt cao điểm tấn công, đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm tín dụng đen, cho vay nặng lãi, Công an tỉnh đã đạt được nhiều kết quả. Tình trạng xiết nợ, đòi nợ thuê làm phát sinh trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn giảm đáng kể.

Cửa bị khóa trái không cho ai ra ngoài; viết vẽ bậy trên tường, ném chất bẩn vào nhà; chửi bới, đập phá đồ đạc, đe dọa tính mạng của con nợ và người  thân… là các chiêu thức mà các đối tượng cho vay nặng lãi áp dụng để đòi tiền. Những hành động này không chỉ gây ảnh hưởng đến gia đình con nợ mà cả những người xung quanh, gây bức xúc trong nhân dân.

Trước sự lộng hành, bất chấp pháp luật của các đối tượng hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở triển khai tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ tại các khu vực đông dân cư; theo dõi chặt chẽ các đối tượng liên quan đến đến hoạt động đánh bạc, cho vay nặng lãi; tổ chức hàng trăm lượt tuyên truyền, phát động người dân ký cam kết không tham gia vay mượn tiền lãi suất cao, môi giới tiếp tay cho các đối tượng cho vay lãi nặng; ra quân gỡ bỏ tờ quảng cáo, hỗ trợ vay vốn trên các cột điện, các khu vực chợ, cơ sở kinh doanh…Sau hơn một tháng ra quân, lực lượng Công an Phú Yên đã ngăn chặn kịp thời hơn 130 trường hợp có biểu hiện đòi nợ thuê; đấu tranh làm rõ, xử lý hơn 20 nhóm, 100 đối tượng chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc đến hoạt động cho vay nặng lãi. Nhiều đối tượng hoạt động tín dụng đen nhỏ lẻ cũng đã bị gọi hỏi, răn đe, viết cam kết không tái phạm…

Bằng sự quyết tâm và nỗ lực của toàn lực lượng, mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an Phú Yên tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, nhất là tội phạm tín dụng đen, cho vay lãi nặng, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới./.

Đặng Dự - Thế Hoan