Hệ thống rãnh thoát nước trên quốc lộ 1 phát huy hiệu quả

12:40, 10/01/2019 [GMT+7]

 

Hệ thống rãnh thoát nước trên quốc lộ 1 phát huy hiệu quả
Hệ thống rãnh thoát nước trên quốc lộ 1 phát huy hiệu quả


Sau khi Quốc lộ 1 qua tỉnh ta được nâng cấp mở rộng, nhiều đoạn qua khu dân cư chưa có hệ thống rãnh thoát nước. Đường cao hơn nhà nên khi trời mưa lớn, nhiều ngôi nhà sát Quốc lộ 1 thường xuyên bị nước tràn vào. Để chấm dứt tình trạng này, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long thuộc Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng hệ thống rãnh thoát nước trên toàn tuyến.

Trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên hạng mục công trình thoát nước trên toàn tuyến có tổng chiều dài là hơn 5,5km. Trong đó, rãnh kín là hơn 3,6km còn lại là rãnh hở. Tổng mức vốn đầu tư hơn 13 tỷ đồng. Khu dân cư ở xã An Dân, huyện Tuy An đã được xây dựng hệ thống thoát nước bằng cống kín. Thời gian gần đây có mưa lớn nhưng không còn tình trạng nước chảy ngược vào nhà.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Phú Yên liên tục có mưa lũ. Việc nước trên mặt đường ở Quốc lộ 1 tiêu thoát chậm có một phần nguyên nhân do không có rãnh thoát nước ở 2 bên đường. Mặt khác, do hệ thống dải phân cách cứng bằng các khối bê tông giống như bờ ngăn. Cục Quản lý đường bộ III - Bộ Giao thông Vận tải đã có đề xuất phương án xử lý triệt để.

Việc khẩn trương thi công hệ thống rãnh thoát nước trên quốc lộ 1 đã giải quyết được những ý kiến bức xúc của người dân địa phương. Đây còn là giải pháp giữ mặt đường khỏi hư hỏng, nhất là  Phú Yên, địa bàn thường xuyên xảy ra mưa lũ kéo dài./.

Đắc Lâm - Xuân Triệu