Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh

11:35, 07/12/2018 [GMT+7]

 

Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh
Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh


Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VII, sáng nay 6/12 các đại biểu thảo luận tại tổ về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2019; các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các ngành hữu quan trình tại kỳ họp. Đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018, tuy nhiên, nhiều đại biểu cho rằng: vẫn còn nhiều bất cập kéo dài, gây bức xúc dư luận xã hội, cần phải giải quyết dứt điểm.

Một vấn đề nóng đang được cử tri và  đại biểu quan tâm là tình trạng nuôi chim yến ngoài vùng quy hoạch. Chỉ trong vòng 13 năm, kể từ khi nghề nuôi chim yến xuất hiện tại Phú Yên, đến nay toàn tỉnh đã có 305 hộ tham gia nuôi chim yến với đàn yến lên đến 163.300 con. Điều này đã gây bức xúc trong nhân dân thời gian qua.

Liên quan đến tình hình hoạt động tín dụng đen diễn biến phức tạp, nhất là tại các huyện miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số gây bức xúc trong nhân dân. Đại tá Nguyễn Trung Nghĩa, Phó GĐ Công an tỉnh cho biết: việc xử lý các đối tượng cho vay gặp nhiều khó khăn. Nhiều vấn “nóng“ liên quan đến tình hình quản lý, khai thác tài nguyên khoáng sản; giải pháp xử lý tăng nóng lồng bè nuôi trồng thủy sản cũng được các đại biểu thảo luận sôi nổi trong phiên thảo luận tổ.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận về chất lượng, tiến độ xây dựng nông thôn mới. Một số tồn tại, hạn chế trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản. Tiến độ thực hiện nhiều công trình còn chậm so với kế hoạch. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư ở một số địa phương thực hiện chưa quyết liệt, làm ảnh hưởng đến tiến độ các công trình…

Nguyễn Hiền – Đức Hưng