Xe chở đất chạy bất chấp luật giao thông

08:03, 07/11/2018 [GMT+7]

 

Xe chở đất chạy bất chấp luật giao thông
Xe chở đất chạy bất chấp luật giao thông


Gần nửa năm nay, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chở đất đá chạy trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua thôn Phú Khê 1, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa. Nhiều xe chạy với tốc độc cao, bất chấp Luật Giao thông, rơi vãi đất đá và chạy ngược chiều, gây mất an toàn giao thông, khiến người dân bức xúc, lo lắng và tiềm ẩn mối nguy tai nạn tại khu vực này.

Tại một điểm mở dải phân cách trên tuyến Quốc lộ 1 cách đường vào mỏ đất, đá, theo quan sát của phóng viên, chỉ trong khoảng 15 phút đã có 4 xe chạy ngược chiều. Những chiếc xe này chạy với tốc độ cao từ làn đường hướng Nam – Bắc băng sang làn đường hướng Bắc – Nam để vào mỏ đất, dù tại vị trí này có biển báo cấm đi ngược chiều. Cũng tại điểm mở này, nhiều xe tải từ mỏ đất ra Quốc lộ 1 ngang nhiên quay đầu xe để chuyển làn đường mặc dù có biển báo cấm xe ô tô quay đầu...

Không chỉ chạy ẩu, xe chở đất, đá được che chắn sơ sài làm rơi vãi đất đá ra đường. Lưu lượng xe lưu thông lớn lại không được che chắn tốt khiến các khu dân cư gần đó phải chịu cảnh bụi bặm suốt ngày. Nhiều lần người dân đã tổ chức chặn xe và báo cho chính quyền xã Hòa Xuân Đông, nhưng chưa được giải quyết.

Mặc dù người dân bức xúc, lo lắng đã nhiều tháng nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý các chủ phương tiện vận tải có hành vi vi phạm. Khi nhận thấy có phóng viên ghi hình, các lái xe đã thông báo cho nhau đồng loạt tạm dừng hoạt động để đối phó.

Hiện nay, nhu cầu vận chuyển cát, đất phục vụ san lấp mặt bằng các dự án khá lớn, đồng nghĩa với lượng lớn xe tải lưu thông trên Quốc lộ 1 và các trục giao thông khác mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu không sớm có biện pháp xử lý tình trạng xe chở đất đá ngang nhiên vi phạm Luật an toàn giao thông, thì nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao và gây bất bình trong nhân dân./.

Đặng Dự - Thành Tín