Phú Hòa: Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND

11:33, 09/11/2018 [GMT+7]

 

Phú Hòa: Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND
Phú Hòa: Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND


Trong hai ngày 6 và 7/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Phan Quốc Thắng, TUV, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; Phạm Ngọc Công, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh và các tổ đại biểu HĐND huyện Phú Hòa tiếp xúc với cử tri huyện Phú Hòa trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VII và kỳ họp thứ 11 HĐND huyện khóa X.

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và huyện báo cáo với cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Phú Hoà, đồng thời thông tin đến cử tri kết quả giải quyết các kiến nghị đã được nêu trong các hội nghị tiếp xúc trước.

Các cử tri huyện Phú Hoà bày tỏ mong muốn các cấp chính quyền tạo điều kiện để người dân được tiếp cận nhiều hơn vốn tín dụng  ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế. Trước sự gia tăng của các hình thức “tín dụng đen” và đòi nợ trái pháp luật trên địa bàn, cư tri kiến nghị cần sự vào cuộc của chính quyền trong việc tuyên truyền, xử lý mạnh các đối tượng này, tránh gây ảnh hưởng đến đời sống, xã hội. Cử tri cũng kiến nghị những nội dung về tình trạng khai thác cát và nguy cơ gây sạt lở các khu dân cư dọc Sông Ba; tình trạng vứt rác bừa bãi trên các kênh mương chưa được xử lý; nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ các "nhà hàng di động" trong các đám tiệc.

Trên cơ sở những ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương, đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã tiếp thu, đồng thời làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại được tổng hợp và gửi đến kỳ họp và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết ./.

Quỳnh Chi - Khánh Tường

(Đài TT – TH Phú Hòa)